วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิธีสังเกตุอาการสมองเสื่อม-อัลไซเมอร์-ธรรมชาติบำบัด


      โลกเราทุกวันนี้ มีสิ่งที่เกิดมาใหม่ๆมากมาย รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บที่ไม่มีใครอยากจะเป็น

อาการหลงลืมที่เคยเกิดเฉพาะผู้สูงอายุ แต่ในปัจจุบันเกิดกับคนวัยทำงาน วัยกลางคนด้วย

อาหารการกินนับวันยิ่งสะดวกง่ายดาย  แต่ความสะดวกง่ายดาย จะแฝงไปด้วยสิ่งที่จะตามมา

กับร่างกาย การทำงานที่ต้องใช้สมองมากๆนานๆ และขาดการพักผ่อนที่เพียงพอ

สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนมีผลต่อร่างกายและสมอง

     เมื่อเราอายุมาก เราคงไม่อยากให้สมองเราเสื่อมจะด้วยสาเหตุใดก็แล้วแต่

และอาการเริ่มต้นของสมองเสื่อม เราจะสังเกตุได้อย่างไร วันนี้ผู้เขียนมีเรื่องราว

ของ พญ. ลลิตา  ธีระสิริ ที่เขียน ไว้ใน หนังสือ คู่มือ ป้องกันสมองเสื่อม ด้วยธรรมชาติบำบัด

ถึงวิธีสังเกตุอาการของสมองเสื่อมเบื้องต้น มาให้อ่านกันนะค่ะ


อาการเช่นนี้เกิดขึ้นกับคุณบ้างหรือไม่

๑. มักไม่รู้ตัวว่าวางข้าวของไว้ที่ไหน

๒. ลืมของใช้ เช่น โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ เป็นประจำ

๓. ลืมเรื่องสำคัญๆ บ่อยๆ

๔. หาของในบ้านไม่เจอ

๕. ล็อกประตูแล้วต้องกลับไปดูอีก

๖. อ่านหนังสือพิมพ์แล้วได้หน้าลืมหลัง

๗. ย้ำคิดย้ำทำ เข่น หวีผมแล้วหวีอีก

๘. เล่าเรื่องช้ำชากจำเจ

๙. จำคนรู้จักไม่ค่อยได้

๑๐. นอนไม่หลับ    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น