วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชีวิตที่ไร้วิญญาณ

หากฉันเป็นผู้หญิงคนนี้คนไร้ซึ่งเรี่ยวแรงและวิญญาณเป็นแน่แท้ มรสุมชีวิต โชคชะตา หรือกรรมแต่ชาติก่อนกันที่ทำให้เป็นเช่นนั้น มันช่างโหมกระหน่ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนฉันไม่มีเรียวแรงจะยืนหยัดแล้ว เมื่อไหร่หนอฉันจะได้กลับไปในที่ๆฉันเคยมา ทำไมช่างลงโทษกับฉันเช่นนี้ การทำความดีในชาตินี้มันไม่มีความหมายหรือไรสำหรับคนที่มีเมตตาธรรมกับผู้อื่นเสมอมา ตั้งแต่ฉันลืมตามาดูโลกใบนี้ ฉันมีแต่มองสิ่งที่ดีๆให้กับผู้อื่นด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ผลบุญที่ฉันได้รับมันช่างแสนสาหัสเสียนี้กระไร
 ฉันท้อแท้เหลือเกิน แต่ก็ยังมีอีก4ชีวิตที่ฉันต้องรับผิดชอบพวกเขาเหล่านั้นเขาเปรียบเสมือนชีวิตและดวงใจของฉันจริงๆ คุณแม่แม้ท่านจะมีอะไรที่มากมายจนทำให้ลูกหลานรำคาญใจแต่อย่างไรท่านก็เป็นที่รักของฉันเสมอ ลูกๆที่แสนจะวุ่นวายแต่เขาทั้งสามก็เป็นดวงใจของฉัน แล้วฉันจะด่วนไปจากพวกเขาได้อย่างไร ฉันยังมองไม่ออกมาฉันจะหาทางช่วยครอบครัวฉันได้อย่างไร เราเคยสุขสบายแต่ ณ วันนี้ ฉันคือต้นเหตุที่ทำให้ทุกคนลำบากเหลือเกินบางวันไม่มีแม้แต่ข้าวสารติดหม้อด้วยซ้ำไป วันนี้ฉันไร้ซึ่งพลังจริงๆหรือฉันไม่สามารถลุกขึ้นได้เลยหรือ ไม่มีใครให้โอกาสให้ฉันได้ลุกขึ้นบ้างเลยหรือไร

1 ความคิดเห็น:

  1. ม๊ะครับม๊ะรู้ได้ไงครับว่าสิ่งที่ม๊ะทำม๊ะเป็นลงไปไม่มีประโยชน์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมได้รู้จักความอดทน ได้รู้จักสิ่งต่างๆที่เป็นไปได้และที่สำคัญคือได้รู้จักคุณค่าของชีวิตครับ ผมโชคดีนะครับที่ได้อยู่ได้เป็นมันทำให้ผมคิดได้ ขอบคุณครับ แม่ในดวงใจครับ

    ตอบลบ