วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

แก้ปวดหลังปวดเอวด้วยท่าโยคะง่ายๆ ๓ ท่า

แก้ปวดหลังปวดเอวด้วยท่าโยคะง่ายๆ ๓ ท่า อาการปวดหลังปวดเอวจะเป็นกันมากสำหรับคนที่ทำงานทั้งงานหนักงานเบา การนั่งผิดท่า การยกของผิดท่า ก็มีส่วนช่วยให้เกิดอาการปวดหลังปวดเอวได้ทั้งนั้นค่ะ ส่วนผู้มีอายุมากขึ้นก็จะเริ่มเป็นเนื่องจากความเสื่อมของกระดูกด้วยค่ะ
ท่าแรก คือ ท่าคีม ปัศจิโมตตนาสนะ ท่านี้จะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายด้วย เนื่องจากเวลาก้มอวัยวะในท้อง ลำไส้ ไต จะถูกนวดทำให้ขับถ่ายได้ดี และช่วยให้หน้าท้องแบนราบ
ท่าที่สอง คือ ท่างู ภุชงคาสนะ  เป็นท่าแก้ของท่าคีม (เมื่อปฏิบัติท่าคีมแล้ว ให้ทำท่านี้ต่อ) คนที่ทำงานหนัก เช่นแม่บ้าน ควรฝึกท่าคีมกับท่างูคู่กันค่ะ เพราะจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงและยืดหยุ่นอ่อนตัว ทำให้หลังผ่อนคลายไม่ตึงตัว และชวยให้ อก เอว สะโพก ก้น สมส่วนด้วยค่ะ
ท่าที่สาม คือ ท่าบิดสันหลัง มัคสเยนทราสนะ ช่วยนวดกล้ามเนื้อสันหลังบริเวณเอว เป็นท่าที่ช่วยให้ตับอ่อนทำงานดี ป้องกันเบาหวาน
โยคะกับครูนินแก้ปวดเอว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น