วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

ชีวิตที่ถูกกดดัน

เช้านี้ฉันเจอปัญหามากมายที่ต้องแก้ไข ฉันมานั่งไตร่ตรองว่า อะไรคือสาเหตุที่มนุษย์ผู้หญิง หรือ ลูกผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องมาเป็นเบี้ยล่าง ของเพศตรงข้ามไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ผู้หญิงจะต้องถูกกดขี่ทางเพศ ทางอารมณ์ ทางความคิดจาก เพศตรงข้ามที่เรียกว่าผู้ชาย นั้นหมายถึงว่าความรู้สึกทุกอย่างก็ถูกปิดกั้นไปด้วย หากผู้หญิงออกความคิดมาก ปัญหาก็ก่อให้เกิดในครอบครัว ทำไมชีวิตที่มีปัญหาระหว่าง ผู้หญิงและผู้ชายถึงมีมากมายในโลกใบนี้ มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่ต้องนำมาแก้ไข หากชีวิตการแต่งงานราบรื่นก็หมายถึงว่า ผู้หญิงจะต้องอยู่ภายใต้ความคิดของผู้นำครอบครัว ไม่มีปากมีเสียงอย่างเดียว ฉันว่าเป็นการดีในแง่มุมหนึ่ง แต่อีกมุมลึกๆของจิตใจเธอพวกนั้นเจ็บปวดและมีความกดดันอย่างมาก เขาผู้นั้นจะรับรู้ความรู้สึกของลูกผู้หญิงบ้างหรือใหม่
ฉันได้มีโอกาสสัมผัสความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งเธอผู้นั้นเงียบสงบจนฉันต้องจ้องมองเธอและก้าวเข้าไปหาเธอเพื่อถามและขอสัมภาษณ์เรื่องราวของเธอผู้นั้น ฉันได้รับฟังบอกได้ตามตรงว่า ตอนแรกได้รับรู้เรื่องราวของเธอผู้นั้นฉันตกใจเป็นอย่างมากว่าทำไมเธอถึงมีความหลังที่เจ็บปวดเช่นนั้นและเธอก็ปิดกั้นตนเองจาก เพศตรงข้ามมาตลอด และสิ่งที่ฉันไม่คิดว่า ในโลกใบนี้ยังมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นกับหญิงอย่างโหดร้ายขนาดนี้ด้วยหรือ ฉันก็เป็นลูกผู้หญิงเช่นเธอผู้นั้น ฉันว่ามันโหดร้ายกับชีวิตลูกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้อย่างมาก หากเกิดขึ้นกับเราตัวฉันเองคงทนไม่ได้ เช่นเดียวกับเธอ เธอผู้นั้นพบกับมรสุมชีวิตที่โหดร้ายมากที่สุดเท่าที่ฉันฟังเรื่องราวของเธอ ฉันอยากเล่าเรื่องราวของเธอผู้นั้นให้คุณผู้อ่านรับรู้แต่ ฉันทำไม่ได้เพราะฉันรับปากเธอผู้นั้นแล้วว่าเรื่องราวของเธอจะถูกเก็บไว้ในใจของฉันเสมอ ฉันจะไม่เปิดเผยเรื่องราวต่อสาธารชนให้ใครได้อ่าน แต่คุณผู้อ่านคงจะได้รับรู้ว่าในโลกใบนี้ฉันว่าลูกผู้หญิงหลายๆคนมีความรู้สึกเจ็บปวดเช่นเธอผู้นั้นกับเรื่องชีวิตที่ผันแปรและปัญหาครอบครัวมากมายในสังคมปัจจุบัน ตัวฉันเองเคยแอบร้องไห้เงียบๆคนเดียวกับสิ่งที่เสียใจ แต่เธอผู้นั้นกับผู้ได้โดยไม่มีน้ำตาออกมาให้เราได้เห็นเลย ฉันคิดว่า ปัญหาที่เธอผู้นั้นพบและเผชิญคงหนักแสนสาหัสจนไม่มีน้ำตาออกมาให้ฉันเห็นสักนิด ในสังคมปัจจุบันนี้ปัญหาครอบครัวเป็นปัญหาต่อเนื่องถึงอนาคตเยาวชนรุ่นหลังๆเป็นอย่างมากเท่าที่เราเห็นกัน ครอบครัวแตกแยกคนละทิศคนละทาง ฉันคิดว่าสังคมทุกวันนี้มันแย่ลง คุณคิดเหมือนฉันไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น