วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

ความงามที่แม่แจ่มเชียงใหม่

สวัสดีค่ะฉันได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมเชียงใหม่เป็นครั้งที่5 เท่าที่จำความได้นะค่ะ วันนี้ได้มีเวลามาเพราะมีงานด่วนต้องขึ้นมา ฉันได้สัมผัส อ.แม่แจ่ม ที่เชียงใหม่ช่างงดงามตามธรรมชาติเสียจริงๆนะค่ะและถ้าสัมผัสกับเมืองนี้ถึงแก่น คุณผู้อ่านจะรู้เลยว่า ชื่อแม่แจ่มเขาแจ่มสมชื่อ และเมืองนี้ไม่ได้แจ่มเรื่องนาข้าวอย่างเดียวเท่านั้น หากแจ่มไปถึงจิตใจคนที่มีลมหายใจเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติอีกด้วย บางครั้งชีวิตมันก็ใฝ่หาความเรียบง่าย หากคุณลองเดินก้าวไปในแม่แจ่ม คุณจะรู้สึกว่าจังหวะก้าวของคุณนั้นมันเชื่องช้าลงเรื่อย ๆ อยากหยุดก็หยุด อยากแวะก็แวะ จุดหมายมีไว้เพื่อบอกปลายทางเท่านั้น ฉันเคยได้อ่านหนังสือหรือบทความเท่าที่พอจำได้ ที่แม่แจ่มมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และมีวัดชื่ออะไรจำไม่ได้ บอกไว้ตามทางที่ผ่านมา
เพื่อนบอกฉันว่าเป็นวัดที่ภาพเงาของพระวิหารสะท้อนอะไรทำนองนั้น ว่าไปแล้วฉันว่าทุ่งนาข้าวที่แม่แจ่มสวยมากๆไม่เคยเห็นมาก่อนเสียด้วยซ้ำไปทางที่ผ่านมานั้นเป็นหุบเขา หน้าหนาวคงจะหนาวน่าดูเหมือนกัน ฉันจำได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆที่ ที่อยู่กลางหุบเขามักจะมีอากาศหนาวเย็นเสมอ สถานที่อีกที่ที่ฉันประทับใจคือที่แก่งคอย ทางไปเขื่อนป่าศักดิ์ชลสิทธิ์ ฉันจะพาครอบครัวไปพักผ่อนที่นั้นเสมอ ปีที่ผ่านมาไปตอนหน้าฝน พอตกดึกอากาศก็เย็นเหมือนเดิม ฉันยังไม่รู้คืนนี้อากาศจะเย็นเพียงใด ไว้วันพรุ่งนี้เรามาสัมผัสอากาศยามเช้าที่แม่แจ่มกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น