วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

ระบบประมวลผลที่เร็วสุดๆต้อง ซัมซุง กาแล็คซี่เอส 2


 
ความโดดเด่นก็คือจอซูเปอร์อะโมเลด 16 ล้านสี ประมาณ 4 นิ้วกว่า ๆ ระบบสัมผัสทั้งหมด คมชัดสุด ๆ 
สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ หน่วยประมวลผล Dual Core 1.2GHz เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 3G HSPA+ แบ่งปันภาพถ่ายด้วยกล้องถ่ายภาพความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช Social Hub แหล่งรวมโซเชียลเน็ตเวิร์ก แชร์อินเทอร์เน็ตผ่าน Partable Wi-Fi Hotspot รับชมความบันเทิงผ่านโทรทัศน์ด้วย DLNA และ MHL ความคมชัดระดับ Full HD ช่องเสียบชุดหูฟังมาตราฐาน หน่วยความจำภายใน 16GB เพิ่มการ์ด microSD ได้สูงสุด 32GB
ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส ทู โทรศัพท์มือถือรูปทรงแท่งหน้าจอสัมผัส มีขนาดตัวเครื่องวัดความยาวได้ 125.3 มิลลิเมตร กว้าง 66.1 มิลลิเมตร มีขนาดบางเพียง 8.49 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเครื่อง 116 กรัม
Samsung Galaxy S II - ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส ทู
ด้านหน้าส่วนบน มีกล้องบันทึกภาพขนาดเล็ก ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับบันทึกภาพ ถ่ายวีดีโอ และโทรเห็นภาพ (Video Call) ใกล้กันนั้นมีเครื่องมือตรวจจับความสว่างของแสง (Ligth Sensor) เครื่องมือตรวจจับความใกล้ชิดระหว่างใบหน้ากับตัวเครื่อง (Proximity Sensor) และ ลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา ประกอบอยู่ตามลำดับ
ถัดลงมาเป็นหน้าจอแสดงผล Capacitive ขนาด 4.3 นิ้ว Super AMOLED Plus ระบบสั่งการแบบสัมผัส ขนาดพิกเซล WVGA (800x480)
Samsung Galaxy S II - ซัมซุง กาแล็กซี่ เอส ทู
สิ่งที่ทำให้กาแล็คซี่เอส 2 ได้รับความนิยมมาก ก็น่าจะเป็นความเก่งกาจในรุ่นแรก คือ กาแล็คซี่เอส ที่โดดเด่นทั้งคุณภาพจอและความไวของหน่วยประมวลผล
สำหรับกาแล็คซี่เอส 2 นั้นเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในงานโมบาย เอ็กซโป ระดับโลกที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ราคาอยู่ที่หมื่นปลาย ๆ จุดเด่นแรกที่มองเห็นได้ทันทีของโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือ รูปทรงบาง จอขนาดใหญ่ เวลาใช้งานครั้งแรกขอแนะนำให้เปิดฝาหลังด้วยความระมัดระวัง ปกติแล้วเวลาเปิดฝาหลังหากไม่ใช้วิธีเลื่อนขึ้นหรือลง ก็จะแง้มที่ด้านข้างหรือด้านล่าง แต่กาแล็คซี่เอส จะมีช่องเว้าเล็ก ๆ ที่มุมขวาบน สำหรับเปิดฝาหลัง แต่ต้องเปิดอย่างเบามือจริง ๆ ไม่ใช่เครื่องเค้าไม่ดี แต่ฝาหลังนั้นบางมาก ๆ เหมือนกระดาษเลยล่ะ แต่เป็นโลหะนะ
เมื่อใส่ซิมการ์ด และไมโครเอสดีการ์ดแล้ว คราวนี้ก็ปิดฝาหลังให้ลงล็อกแบบนุ่มนวลเช่นกัน แล้วค่อยมาเปิดเครื่อง ซึ่งปุ่มเปิดและปิดเครื่องจะอยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง ยอมรับว่ากาแล็คซี่เอส 2 นั้นไวมาก ใช้เวลาเปิดเครื่องไม่นาน ก็พร้อมใช้งานแล้ว
มาดูการทำงานของกล้องถ่ายรูป 8 ล้านพิกเซลที่มีฟังก์ชันเดียวกับกล้องถ่ายรูปคอมแพ็กดิจิทัลของซัมซุง ใส่ลูกเล่นมาเพียบ พร้อมแฟลช รองรับการถ่ายวิดีโอระดับเอชดี 1080 พี กล้องถ่ายรูปใช้งานง่ายมาก ดูบนจอมือถือนั้นคมชัดแทบจะบาดตา แต่ต้องทำใจเวลาไปดูบนจอคอมพิวเตอร์ คุณภาพความคมชัดจะลดลง แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ที่มาพร้อมตัวเครื่องก็มีจีพีเอส แอนดรอยด์มาร์เกต และเกมฮับ
การเชื่อมต่อกับเครือข่ายอื่นก็มีครบทั้งไวไฟ บลูทูธ โซเชียลเน็ตเวิร์ก อีเมล และการใช้งานกูเกิลแม็พ โฮมสกรีน หรือการปรับแต่งหน้าจอ ทำได้ถึง 6 รูปแบบ
อีกจุดที่ชอบก็คือ หากเราเลือกไม่เชื่อมต่อกับจีพีอาร์เอส สั่งไม่ให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโรมมิ่ง ก็สั่งได้ดั่งใจ ไม่มีแอบคอนเน็คให้ช็อกตอนใบแจ้งหนี้มา


ที่มา

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

วันพฤหัสบดี ที่ 14 กรกฎาคม 2554
http://www.mxphone.com/news/9928
http://www.siamphone.com/review/2011/samsung/galaxy_s_ii/page.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น