วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

iphone 5 ใหม่ สดใส น่าใช้กว่า

iphone 5 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ iphone 5 ทั้งเนื้อหา ภาพ และคลิป VDO ให้คุณไดัจุใจ

iPhone รุ่นใหม่จาก Apple  โดยมีแผนที่จะทำการเปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น นั่นก็คือ iPhone 5 และอีกหนึ่งนั่นคือ iPhone 4 ในราคาประหยัดที่อาจมีการใช้ชื่อว่า iPhone 4s นั่นเอง

iPhone 4S:

Apple เตรียมวางแผนผลิตและจำหน่าย Smartphone สำหรับลูกค้าระดับ lower-end หรือลูกค้าที่มีงบประมาณในการซื้อไม่มากนัก โดย iPhone 4(s) นี้ จะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในเครื่องที่ความจุ 8GB วางจำหน่ายด้วยราคาประมาณ $200 หรือประมาณ 6,000 บาทสำหรับกลุ่มลูกค้ารายเดือนที่ติดสัญญากับทางเครือข่ายผู้ให้บริการของแต่ละประเทศ นอกจากนี้ Apple ยังมุ่งเน้นแผนการตลาดสำหรับ iPhone รุ่นราคาประหยัดนี้ไปที่แถบ Asia Pacifia และประเทศจีน เนื่องจากทั้ง 2 พื้นที่ถือได้ว่าเป็นตลาดหลักสำหรับ Smartphone ราคาประหยัดนั่นเอง

iPhone 5:
สำหรับ iPhone 5 ตัวเครื่องจะมีการใช้หน้าจอแบบ Touch screen ที่มีขนาดใหญ่กว่า iPhone 4 , มีคุณภาพของเสาสัญญาณที่ดีขึ้น และมีการใช้กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล ส่วนการออกแบบตัวเครื่องจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับ iPhone 4 มีเพียงข้อแตกต่างเล็กน้อยที่ iPhone 5 จะมีลักษณะที่เป็นส่วนโค้งมน ในขณะที่ iPhone 4 นั้นมีการออกแบบตัวเครื่องให้ดูเป็นทรงแท่งเหลี่ยมมากกว่า

iPhone 5 รองรับการใช้งานทั้งระบบ CDMA และ GSM :
และสุดท้ายกับข่าวลือที่อ้างอิงจากทาง TechCrunch กล่าวว่ามีข้อมูลออกมาจาก Developer ภายในของ iOS ที่แสดงให้เห็นว่า iPhone 5 นั้นสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งในระบบ CDMA และ GSM ซึ่งข่าวลือดังกล่าวนี้สอดคล้องกับข่าวลือที่มีมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับกระแสของ world phone หรือโทรศัพท์ที่ไร้ข้อจำกัดในเรื่องของการใช้งานกับระบบต่างๆ และหากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่า Apple ได้ทำการพัฒนา Smartphone ที่สามารถนำไปใช้งานได้ทั่วโลกโดยสามารถเปลี่ยนค่ายผู้ให้บริการเครือข่ายโดยไม่ติดปัญหาใดๆเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่ดูจะน่าประหลาดใจมาก และเคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกันนั่นคือ iPhone 4S จะไม่ใช้ซิม (sim-less) ซึ่งข่าวนี้เคยมีการเปิดเผยออกมาตั้งแต่ปลายปี 2010 ช่วงที่ Apple กำลังร่วมงานกับ Gemalto บริษัทระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านดิจิตอล เพื่อสร้างการ์ดซิมที่จะอยู่ในชิปของ iPhone เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้แอคติเวทอุปกรณ์ของเขาได้กับทุกโอเปอเรเตอร์ โดยในตอนนั้น Stephane Richard ซีอีโอของ Orange ยืนยันว่า Apple ได้มีความพยายามในการออกแบบ iPhone ที่ไม่ใช้ SIM จริงๆ แต่ไม่ได้บอกแน่ชัดว่า Apple จะยังคงใช้วิธีนี้ หรือไม่?


อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบดีว่า Apple ได้มีความพยายามมาหลายปีแล้ว สำหรับการลดขนาดของ SIM card เนื่องจากพวกเขาต้องการพื้นที่ว่างใน iPhone โดยพวกเขาเคยคิดไว้ถึงขั้นสมาร์ทโฟนที่ไม่ต้องซิมการ์ดเลยด้วยซ้ำ ซึ่งมีการเรียกโครงการนี้ว่า e-SIM ทางด้านผู้เชี่ยวชาญแสดงความเห็นเกียวกับเรื่องนี้ว่า มันเป็นแนวคิดที่ไม่สมควรสักเท่าไร เนื่องจาก SIMCard เป็นชิ้นส่วนสำคัญในขั้นตอนการร้องขอสิทธิ์ในการเข้าใช้โครงข่าย ตลอดจนเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งหากไม่มี SIM Card มันอาจจะทำให้โอเปอเรเตอร์บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ายากขึ้น อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าApple กำลังพยายามจะลดขนาด SIM ที่ใช้ใน iPhone รุ่นต่อไป



iPhone 5  จะมีขนาดและรูปร่างคล้ายกับ iPhone 4 แต่ Apple ได้ตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนวัสดุและหน้าจอกระจกใหม่ และอาจจะใช้โมเดลในแบบ iPhone ปี 2007 ซึ่งมีลักษณะเป็นโลหะแบบโค้ง แต่ถ้าดูในรูปมันอาจจะคล้ายอลูมิเนียมแต่ความจริงมันอาจจะเป็นโลหะหล่อขึ้นมาก็เป็นได้


 iPhone 5 ถ้าวัสดุด้านหลังเป็นอลูมิเนียมจริง หรือ โลหะหล่อ ก็คงจะไม่มีปัญหาในการรับสัญญาณแบบใน iPhone 4 และที่จะเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นก็เรื่องของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อาจจะอยู่ที่ 4 นิ้ว ยังไม่มีข้อมูลยืนยัน


ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น