วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

แก้ปวดหลังปวดเอวด้วยท่าโยคะง่ายๆ ๓ ท่า

แก้ปวดหลังปวดเอวด้วยท่าโยคะง่ายๆ ๓ ท่า อาการปวดหลังปวดเอวจะเป็นกันมากสำหรับคนที่ทำงานทั้งงานหนักงานเบา การนั่งผิดท่า การยกของผิดท่า ก็มีส่วนช่วยให้เกิดอาการปวดหลังปวดเอวได้ทั้งนั้นค่ะ ส่วนผู้มีอายุมากขึ้นก็จะเริ่มเป็นเนื่องจากความเสื่อมของกระดูกด้วยค่ะ
ท่าแรก คือ ท่าคีม ปัศจิโมตตนาสนะ ท่านี้จะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายด้วย เนื่องจากเวลาก้มอวัยวะในท้อง ลำไส้ ไต จะถูกนวดทำให้ขับถ่ายได้ดี และช่วยให้หน้าท้องแบนราบ
ท่าที่สอง คือ ท่างู ภุชงคาสนะ  เป็นท่าแก้ของท่าคีม (เมื่อปฏิบัติท่าคีมแล้ว ให้ทำท่านี้ต่อ) คนที่ทำงานหนัก เช่นแม่บ้าน ควรฝึกท่าคีมกับท่างูคู่กันค่ะ เพราะจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงและยืดหยุ่นอ่อนตัว ทำให้หลังผ่อนคลายไม่ตึงตัว และชวยให้ อก เอว สะโพก ก้น สมส่วนด้วยค่ะ
ท่าที่สาม คือ ท่าบิดสันหลัง มัคสเยนทราสนะ ช่วยนวดกล้ามเนื้อสันหลังบริเวณเอว เป็นท่าที่ช่วยให้ตับอ่อนทำงานดี ป้องกันเบาหวาน
โยคะกับครูนินแก้ปวดเอว

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอแนะนำสำหรับท่านที่มีอาการปวดหลังและเอวครับ เป็นประสบการณ์ตรงของผมนะครับ

    ผมมีคุณอา อายุก็ประมาณ 45 แล้ว แกเป็นโรคปวดเรื้อรังเลย ตอนแรกๆก็ปวดหลัง ปวดเอวตามประสา แต่แกทำงานหนักและปล่อยทิ้งไว้จนมันเรื้อรัง จนหลังๆนี้แทบจะเดินไม่ได้เลย แกก็ไปรักษามาหลายที่นะ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกนวดแผนไทย นวดจับเส้น น้ำมันทา อะไรจำพวกนี้ซะเป็นส่วนใหญ่ ไอ้ผมก็เห็นว่ารักษามาตั้งนานก็ไม่หายซักที ก็เลยบอกให้แกไปหาหมอแผนปัจจุบันดีกว่า ผมเลยแนะนำแกไปที่หนึ่งชื่อ Npain Clinic อยู่แถวๆ เลียบทางด่วนรามอินทรา เพราะผมเห็นเขาขึ้นป้ายหน้าคลินิกว่ารับรักษาพวกอาการปวดเรื้อรัง ผมก็เลยเป็นธุระจัดการพาแกไปรักษา ก็ไปรักษาอยู่ซักพักอาการก็ค่อยๆ ดีขึ้นนะ ถึงแม้จะไม่หายขาดผมว่าก็ยังดี แต่ผมคิดว่าถ้ารักษาไปอีกซักพักก็น่าจะดีขึ้นมาก คุณหมอใจดี เก่งด้วย อัธยาศัยดีมาก ใครมีญาติที่เป็นโรคพวกนี้ก็ลองแนะนำดูครับผมมีเบอร์โทร 084 712 3711 ใครเล่นเว็บก็ลองเข้าไปสอบถามดูได้ http://www.npainclinic.com

    ตอบลบ