วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

ภัยสังคม


สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ตัวผู้เขียนเองได้มีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับภัยสังคมที่เกิดขึ้นอย่างหน้ากลัวอีกเรื่องหนึ่ง บังเอิญได้มีเพื่อนคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เธอได้รับความเดือดร้อนและต้องการหาเงินเพื่อทำธุรกิจเล็กๆน้อยเลี้ยงดูครอบครัวของเธอ เธอจึงไปเข้าเว็บไซด์หาแหล่งเงินกู้ทั้งในและนอกระบบ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เธอโดนพวกภัยสังคมที่หาเงินจากความทุกข์ของเพื่อนร่วมโลกหลอกลวงไป หรือเรียกอีกอย่างว่าพวกมิจฉาชีพก็ว่าได้ จากที่เป็นข่าวมากมายในปัจจุบันที่พวกมิจฉาชีพพวกนี้มีกลยุทธ์มากมายกันจริงๆ เธอเลยอยากเผยแพร่เรื่องราวต่างๆ นาๆ ให้เพื่อนมนุษย์ระมัดระวังกันไว้นะค่ะ เธอได้ติดต่อผู้หญิงคนนี้ที่ระบุชื่อลงในเว็บไซด์ชื่อดัง บอกเบอร์หมายเลขโทรศัพท์ไว้ให้ติดต่อกับไปคือหมายเลข 089-888-9805 ชื่อ คุณปุ้ม เขาจะพูดเรื่องราววิธีการกู้เงินนอกระบบให้ฟังว่าได้รับรองจากกระทรวงการคลัง มีหนังสือรับรองให้ คือจะคุยโน้มน้าวนโยบายดูดีไปหมด แล้วก็จะบอกว่า หากเรากู้เงินเท่านี้คิดดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือน ที่สำคัญกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้จะล้วงความลับเราบางอย่างว่า เราต้องการเงินทุนไปทำอะไรมีเงินอยู่บางส่วนหรือไม่ มีเท่าไหร่ และต้องการอีกเท่าไหร่ พอมาถึงตรงนี้ จะบอกขั้นตอนให้เรารู้ว่า เราต้องทำการโอนเงิน เพื่อเป็นค่าทำสัญญา1900 บาทให้เพื่อยื่นยันว่าเราจะกู้ หลังจากโอนเงินก็จะบอกเราว่าจะส่ง sms หมายเลร fax ให้เราทราบเพื่อส่งเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน หน้าบัญชีที่เขาจะโอนเงินกลับไป เมื่อเขาได้รับเอกสารภายในวันนั้นจะโอนเงินตามยอดกู้ทั้งหมดกลับมาให้เราทันที หรากฏว่าเรื่องไม่ใช่เพียงเท่านั้นนะค่ะ หลังจากที่เพื่อนของตัวผู้เขียนโอนเงินไปให้ 1900 บาท เธอก็รีบติดต่อหญิงผู้นั้นทั้งวันก็ติดต่อไม่ได้จนเขารับสายและบอกว่าเวลาเท่านี้จะส่ง sms ไปให้ จนถึงวันรุ่งขึ้น คำพูดจะถูกเปลี่ยนไป เธอผู้นั้นได้บอกกับเพื่อนผู้เขียนว่าพี่สาวไม่อนุมัติให้เนื่องจากไม่มียอดเงินโอนอีก15000 บาท เท่านั้นเพื่อนดิฉันก็เล่าว่า เธอรู้สึกผิดปกติแล้ว เพื่อก็โต้แย้งว่าตามที่คุยไม่ได้เป็นเช่นนั้น เท่านั้น กลุ่มมิจฉาชีพรายนี้ก็บอกต่อว่าเอาเป็นว่าเธอรับผิดจะออกให้ครึ่งหนึ่งคือ 7000 บาท พี่ต้องรีบโอนเงินให้ทันที แล้วบ่าย2 จะโอนเงิน150000 บาทกลับไปให้ ซึ่งเพื่อนของตัวผู้เขียนไหวตัวทัน ก็ชี้แจงไปว่าตามที่คุยเป็นเช่นนี้แต่กลุ่มมิจฉาชีพคนนี้ได้หลุดคำพูดประโยคหนึ่งมาให้ว่าคุณมีเงินลงทุนอยู่บางส่วนทำไมไม่สามารถโอนให้ได้ เราจะได้โอนเงินที่กู้กลับไปให้ เพื่อนไหวตัวก็ถามอีกปรากฎว่า ผู้หญิงคนนั้นอารมณ์เสียบอกว่าเขากล้าเอาเงินเป็นแสนมาให้ทำไมเราไม่กล้าโอนค่าธรรมเนียมกลับไปให้เขา อย่างนี้ไม่ไว้ใจกันเราคงสรุปให้เงินกับคุณไม่ได้ นี้จะเป็นคำพูดที่เขาจะพยายามโน้มน้าวจิตใจเราให้อ่อน เพื่อให้เราโอนเงินเพียงเล็กน้อยไปให้อีก มาถึงตรงนี้ดิฉันคิดว่าเพื่อนตัวผู้เขียนยังใจแข็งนะค่ะที่กล้าปฏิเสธเลยว่าไม่เอาเงินกู้นั้นแล้วกัน เท่านั้นก็บอกไปว่า คุณต้องโอนเงินคืน1900 บาทตามสัญญาที่คุณแจ้งไว้ แลวกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ก็จะรับปากเราว่าจะโอนเงินคืน เพื่อนของตัวผู้เขียนเธอก็พยายามที่ติดต่อขอรับเงินคืนทุกวัน ปรากฎว่าไม่รับสายและตัดสายถึงตลอดมา

จากเรื่องราวทั้งหมดนี้ทางเพื่อนของตัวผู้เขียนจึงปรึกษากับผู้เขียนว่าเธอต้องการเผยแพร่ภัยนี้ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่กำลังเดือดร้อนอีกมากมายหลายร้อย หลายพันคนแน่นอน อยากให้เป็นอุทธาหรณ์สอนกันว่า ในสังคมปัจจุบันนี้สังคมเรามันช่างเลวร้ายกันเสียนี้กระไร ตัวผู้เขียนึงถามเพื่อนว่าเรื่องราวนี้จะจบลงไหมเธอบอกว่า หากเราปล่อยให้คนชั่วลอยนวลและไปกระทำกรรมอีกถูกหรือไม่ หรือเราคงต้องลุกขึ้นต่อสู้และเปิดโปงเบื้องหลังคนเหล่านี้ หรือปล่อยให้บาปกรรมที่เขากระทำตามล่าเขาเอง ตัวผู้เขียนก็ได้บอกไปว่าเราปล่อยให้เขารับชะตากรรมในสิ่งที่ทำเถิด อโหสิกรรมไปเราก็จะหมดทุกข์ไม่กังวลกับมันปล่อยให้เป็นหน้าที่กฎแห่งกรรมเถิอเป็นผู้ชี้ชะตาสรรพสัตว์ทั้งหลายที่ได้กระทำกันไป
วันนี้ผู้เขียนขอฝากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ไว้เพื่อแบ่งปันกันนะค่ะ แชร์เรื่องราวต่างๆให้มนุษย์ร่วมโลกใบเดียวกันได้รับรู้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น