วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

ระยะทางการทำความดี

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รักทุกท่าน ตัวผู้เขียนห่างหาย การทำความดีต่อคุณผู้อ่านไปนานนะค่ะ เช้าวันอาทิตย์ที่ดูทีท่าว่าจะอากาศเย็นฉ่ำสดชื่นด้วยสายฝนยามเช้า ได้ไม่นานก็พบกับแสงแดดเจิดจ้าจากพระอาทิตย์ที่รีบชิงมาทำหน้าที่เป็นประจำนะค่ะ ช่วงเวลาของเดือนเมษายนปีนี้อากาศร้อนมาก ซึ่งทำให้อุณหภูมิต่างๆเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ทั้งอุณหภูมิที่เกิดขึ้นในตัวของมนุษย์เราเองจากสภาวะอากาศร้อนแล้วนั้นยิ่งทำให้อากาศที่ร้อนระอุร้อนมากขึ้นเป็นทวีคูณนะค่ะ
จากสภาวะแวดล้อมที่เกิดขึ้นทุกวันนี้จากภาวะโลกร้อนแล้วนั้น ตัวผู้เขียนคิดว่าชั้นบรรยากาศของโลกเริ่มเปลี่ยนแปลงมากข้นทุกเวลา การสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เราได้รับข่าวคราวเริ่มมีมากขึ้นทุกวัน ผลกระทบที่ตามมาหลังจากแรงสั่นสะเทือนทุกครั้งก็จะทำให้เกิดรอยแยกของพื้นชั้นดินใต้โลกมากขึ้น มนุษย์ทุกคนกลัวการเกิดซึนามิมากที่สุดโดยเฉพาะผู้คนที่อยู่ใกล้ฝั่ง จากบทสัมภาษณ์ต่างๆ จากหลายทุกมุมโลกกล่าวขานถึงเหตุการ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นและเฝ้าคอยทุกวันว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวมากน้อยเพียงใด ทุกฝ่ายมีการเตรียมการอยู่ตลอดเวลาจนไม่มีเวลาพักผ่อน เสมือนการตกอยู่ในความทุกข์ผู้คนที่เคยพบเห็นเหตุการณ์คลื่นซึนามิก็จะหวาดผวา

ตัวผู้เขียนนั่งวิเคราะห์เหตุการณ์และสถานะการณ์เหล่านี้แล้วยังนึกไม่ออกว่าเราควรจะช่วยสังคมอย่างไร นอกจากการทำสมาธิและใช้สติเมื่อเราอาจเผชิญกับเหตุการณ์เหล่านั้นนะค่ะ ตัวผู้เขียนพยายามเฝ้าบอกผู้อ่านตลอดเวลาว่าเราควรหาวิธีป้องกันและแก้ไขกับเหตุการณ์นั้นๆ ด้วยวิธีการตั้งสติให้มั่นและหาวิธีรับมือ จากข่าวคราวต่างๆมาเป็นฐานข้อมูลในการครั้งนี้ หากเกิดอากาศร้อนมากเราก็อย่าไปหมกมุ่นว่าอากาศมันร้อน เราควรหาอะไรทำที่สามารถดับความร้อนด้วยวิธีการอยู่กับธรรมชาติให้มากขึ้น อย่านั่งกลุ้มอกกลุ้มใจเป็นทุกข์กันไป ทำชีวิตปัจจุบันให้ดีที่สุด ตั้งสติก่อนสตาร์ท ( ขำๆนะค่ะ ) อยากให้ท่านผู้อ่านคลายกังวลค่ะ อย่าวิตกกับสภาวะแวดล้อมและอากาศที่กำลังร้อนมากขึ้นทุกวัน หาเพื่อนคุย สามัคคีกันให้มากขึ้น มอบความรักที่บริสุทธิ์แด่เพื่อนมนุษย์ให้มากขึ้น หากเมื่อยามคับขันทุกชีวิตบนโลกนี้จะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวังด้วยการมีสติที่เพรียบพร้อมและพร้อมฝ่าฝันอุปสรรคด้วยความรักที่มนุษย์มอบให้กันด้วยความจริงใจนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น