วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หนุน้อยผู้น่าสงสาร



สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รักทุกท่าน วันนี้ผู้เขียนมีบุญมาฝาก จากเมตตาคนละนิดของท่าน เชื่อหรือไม่ว่ามันสามารถทำให้ชีวิตที่โหยหา และอดยากดีขึ้น แม้เพียง เศษสตางค์เล็กน้อยก็สามารถช่วยให้ความหิวโหยของน้องๆเหล่านี้ผ่านพ้นได้ไปวันๆนะค่ะ ผู้เขียนได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนคนหนึ่ง ที่เขามีจิตเมตตาปรานีแด่น้องๆที่อยู่ชนบท จากประสบการณ์เธอผู้นั้นเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า เธอได้พบเห็นเด็กยากจนตามชนบทในบ้านเราเมืองเรา เป็นจำนวนมากมาย เธอและเพื่อนๆจึงได้จัดสร้างชมรมขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือและแบ่งปันให้แด่น้องๆเหล่านั้น

ผู้เขียนฟังจากที่เพื่อนคนนี้เล่าให้ฟังก็รับรู้แล้วค่ะว่า เธอมีจิตเมตตาปรานีเพียงใด วันนี้ ผู้ขียนอาจจะไม่ได้เขียนบทความหรือเรื่องราวอะไรมากมายนะค่ะ แต่อยากเรียนให้คุณผู้อ่านทราบและช่วยกันคนละมื้อคนละไม้ ช่วยกันส่งน้ำใจเมตตาแด่น้องๆผู้ยากไร้ได้มีข้าวทาน และสิ่งดีๆกับชีวิตของพวกเขาบ้าง เพือนของผู้เขียนคนนี้ได้จัดหารายได้ด้วยความที่เธอเป็นคนที่เกรงใจเพื่อนฝูงทั้งๆที่เธอก็มีสถานะครอบครัวที่ดีพอควร เธอคิดค้นโครงการขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมกันจรรโลงและฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กน้อยทั้งหลาย ที่อยู่ทั่วทุกมุมของประเทศไทยที่ยังขาดแคลนอาหารเพื่อการดำรงชีวิตอยู่มากมายนะค่ะ พวกเราอาจจะเห็นเพียงมุมมองเดียวเท่านั้น จากภาพข่าวบ้าง หนังสือ หรือรายการต่างๆที่หยิบยื่นให้เราดูเท่านั้น แต่สภาพความเป็นจริง คนยากจนในประเทศไทยเรามีมากเกินกว่าที่เราคิด ทุกมุม ทุกซอก ของทั่วทุกจังหวัดก็ว่าได้นะค่ะ  ภาพที่เห็นมันสวยงาม แต่จรงิแท้ ทั้งตัวผู้เขียนและเพื่อนๆได้มีโอกาสสัมผัส ความอดอยาก และยากจนของคนไทยเรามากมายค่ะ แล้ววันนี้ พวกเราจะไม่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกตัวน้อยๆ กันบ้างหรือค่ะ ผู้เขียนจึงนำเสนอโครงการของเพื่อนที่แสนดีคนนี้และทุกคนที่มีจิตเมตตาปรานี ช่วยกันสนับสนุนโครงการของเธอผู้นี้ด้วย

นะค่ะ น้ำใจที่ให้มันคือรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ของเด็กน้อยทุกคนที่มอบให้กับคุณผู้อ่านนะค่ะ และเราทีมงาน บุญรักษาทุกคน ขอปรบมือให้เจ้าของโครงการผู้นี้ที่ไม่ออกนามตนเอง แต่มีจิตใจที่ดีงาม คอยช่วยเหลือสังคม และสร้างสรรค์จรรโลง คุณธรรมอันดีงามให้ทุกชีวิตรู้จักการมีจิตใต้สำนึกที่ดีงามด้วยนะค่ะ เจ้าของโครงการนี้คือชมรมที่สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ให้เกิดขึ้นในสังคมนี้ เพื่อให้กับเด็กน้อยผู้ยากไร้ ซึ่งพวกเขาคือลูกหลาน และอนาคตของชาติต่อไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น