วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ใบหน้าอ่อนเยาว์ด้วยโยคะ


สวัสดียามบ่ายค่ะ แดดไม่ร้อนนะค่ะวันนี้ถนนแจ้งวัฒนะฝนตกอากาศเย็นสบายเลยค่ะ เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ตัวผู้เขียนได้พาลูกสาวไปซื้ออุปกรณ์การเรียนและหนังสือ คุณครูที่รู้จักตัวผู้เขียน ทักทายกันแบบงงๆกันนะค่ะ ประโยคที่ได้รีบคำชมก็คือ คุณแม่ไปทำอะไรมาค่ะถึงหน้าเด็กเหมือนเดิม ร่างกายดูดีมากๆ เราก็งงๆ กับคำถามชมนั้นๆ ว่า เอเราอยู่ของเราปกตินะไม่ได้ทำอะไรเลย ดูแลร่างกายด้วยการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะมานานแล้ว พอเราเริ่มมีอายุ เลยกลายเป็นอายุเป็นตัวเลขไปเสียแล้ว หน้าตาของเราไม่ได้ไปตามอายุ คุณครูก็จะบอกว่าไปเข้าคอร์สฟิตร่างกายมาเหรอค่ะ และทำไมคุณแม่ถึงไม่มีตีนกา(ภาษาที่เราใช่พื้นบ้านนะค่ะ) เขาเรียก รอยหยักบนหางตากันค่ะ ก็ตอบท่านไปว่าคุณแม่ไม่ได้ไปทำอะไรค่ะ ก็ไม่มีใครเชื่อ คุณครูทุกท่านก้จะถามเคล็ดลับกันยกใหญ่ ตัวผู้เขียนจึงได้บอกเคล็ดลับในการดูแลใบหน้าของเราแบบฉบับไม่ต้องไปรีดไขมันใต้ตา บนตา หรือหางตา หรือไปทำศัลยกรรมดึงหน้ากัน บ่ายนี้ตัวผู้เขียนเลยอยากแบ่งปันความสวยงามให้กับทุกท่านให้ทราบอีกครั้งหนึ่งนะค่ะ ขึ้นตอนการดูและใบหน้าให้เราเต่งตรึงกันโดยไม่ต้องเลียเงินระยะยาวกันค่ะ เพราะกิจวัตรประจำวันคุณสาวๆ ต้องทาครีม ก่อนและหลังกันอยู่แล้วนะค่ะ ขั้นตอนง่ายๆ


1. ก่อนเราแต่งหน้าไปทำงาน หรือทาครีมเมื่ออยู่บ้านนะค่ะ เมื่อคุณทาครีมก็ใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์ ทาครีมเสร็จนวดเบาให้ทั่วใบหน้าก่อนนะค่ะ
2. หลังจากนั้นใช่นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง ทั้งสองมือของเรา ตบส่วนแรกคือหน้าผากนะค่ะ สัก10 ครั้ง
3. เมื่อตบหน้าผากเสร็จเลื่อนมาตบแก้มทั้งสองข้าง จำนวนเท่ากัน แล้วค่อยใช้ปลายนิ้วตบหัวตาไปเรื่อยๆ ถึงหางตานะค่ะ จำนวน 10ครั้งเท่ากัน
4. หลังจากตบแก้มแล้ว เลื่อนมาตบที่ใต้คางของเราเบาๆ
เท่านี้และค่ะเสร็จขั้นตอนการดูแลออกกำลังกายใบหน้าเราแล้ว ทำโยคะหน้าอย่างนี้ทุกครั้งที่คุณๆผู้หญิงทาครีมไม่ว่าจะเป็น daycream nightcream รับรองค่ะคุณผู้หญิงทุกท่านจะมีใบหน้าที่กระชับขึ้นและไม่เหี่ยวย่นแน่นอน แต่ข้อบอกนะค่ะ ว่าคงต้องใช้เวลานานหน่อยจะเห็นผล เช่นเดียวกับเราออกกำลังกายร่างกายของเราเช่นเดียวกัน หากเราไม่ออกกำลังกาย สุขภาพเราก็ไม่แข็งแรง กระดูกก็อ่อนล้าลงไปทุกอย่างในร่างกายของเราจะดีหรือไม่อยู่ที่เราดูแลกันนะค่ะ อ้อตัวผู้เขียนมีอีกเคล็ดลับ สำหรับไม่ให้ใต้ต้นแขนของคุณสาวๆหรือทุกวัยเหี่ยวย่น หย่อนยานเป็นถุงกาแฟก็คือ การทำโยคะบริหารส่วนใต้ต้นแขนไม่ให้หย่อนยานกันนะค่ะ สามารถทำได้ทุกขณะ ทุกสถานที่ที่เรามีเวลาว่างนิดหน่อยก็ได้ หรือใช้เวลาว่างที่ทำธุระส่วนตัวก็ได้ให้เป็นประโยชน์ เท่านี้แหละค่ะคุณๆทั้งหลายก็จะได้กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระชับขึ้นค่ะ

1.นั่งตัวตรง หรือยืนหลังตรง การมือแบบมือออก เหยียดมือตรงทั้งสองข้าง
2.ต่อจากนั้นยึดมือเข้าและออกทีละข้างพร้อมๆกัน ครั้งละ 30ครั้ง ทำอย่างนี้ทุกวันนะค่ะ
คุณก็จะได้กล้ามเนื้อที่กระชับขึ้นค่ะ อ้อ ข้อย้ำอย่าลืมหายใจเข้าออกแบบโยคะนะค่ะ หายใจเข้าท้องพอง หายใจออกท้องแฟ็บ
วันนี้ขอฝากโยคะดูและความสวยงามบนใบหน้าที่อยู่คู่กันไปตลอดอย่างเป็นธรรมชาติและปลอดภัยด้วยตัวของคุณเองกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น