วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

สมุนไพรเพื่อสุขภาพ

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน ขออภัยที่ห่างหายไปหลายวัน ภาระกิจยุ่งเหยิงค่ะ วันนี้ขอต้อนรับด้วยแสงแดดอ่อนๆยามเช้ารับอรุณวันพฤหัสบดี นะค่ะ เผลอนิดเดียวจะหมดเดือนเมษายนแล้วนะ ไวเหมือนติดปีกบินเลยเวลา
หยุดพักมาหลายวัน ผู้เขียนมีเรื่องแปลกมาเล่าให้ฟังค่ะ มีเรื่องราวของคนรอบข้างและที่พบปะมากมาย และได้ยินได้ฟังกันมาก คงไม่พ้นเรื่องการเมืองบ้านเรานะค่ะ แต่ตัวผู้เขียนจะไม่นำเรื่องราวตรงนี้มาคุยให้เกิดความเครียดดีกว่า ว่าอะไรกันนักหนา ความโลภของมนุษย์ มันทำให้คนเราเป็นเช่นนี้ไปได้ ปล่อยให้เป็นไปตามกฎแห่งชีวิตที่พวกเขาเวียนว่ายกันต่อไป เราก็ได้แต่เฝ้าดูเขาเท่านั้นนะค่ะ อย่าไปตื่นตระหนก กับสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง เขาเล่นละครให้เราดูมันเป็นละครโรงใหญ่ที่หาจุดจบและทางออกกันไม่ได้ ผลกระทบก็คือพวกเราประชาชนธรรมดาเท่านั้นเอง วันนี้ตัวผู้เขียน อยากจะมาบอกเคล็ดลับของสมุนไพรไทยบ้านเราที่สามารถดูแลสุขภาพเราได้อย่าดีเยี่ยม จากที่ตัวผู้เขียนหายไปนั้น ได้ทดลองกับตนเองมาสัก 2 สัปดาห์ ดีมากจริงๆค่ะ
คุณแม่บุญธรรมของฉันเคยบอกเล่าไว้ว่ามันสามารถช่วยเผา

เพิ่มคำอธิบายภาพ
ผลาญไขมันส่วนเกินที่อยู่ภายในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี และสามารถลดน้ำหนักได้ด้วยนะค่ะตัวผู้เขียนเลยลองทำดื่ม แทน น้ำผลไม้ด้วย แทนที่เราจะดื่มน้ำผลไม้ เราก็หันมาดื่มน้ำสมุนไพรที่ทำจากระชายและขมิ้นชันกันบ้างนะค่ะ ในตัวสรรพคุณคงไม่ต้องกล่าวขานกัน เพราะเขามีวรรพคุณที่คนไทยอย่างเราๆรู้จักกันดีอยู่แล้ว วันนี้ตัวผู้เขียนจะนำวิธีการทำน้ำสมุนไพรจากกระชายและขมิ้นชันมา แบ่งปันให้กับคุณผู้อ่านได้ลองทานกันนะค่ะ รสชาดอาจจะไม่เป็นที่พอใจ แต่สามารถแช่ให้เย็นได้ แล้วกลิ่นของเขาเวลาดื่มจะไม่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีค่ะ ลองมาแล้ว สิ่งที่ได้รับคือ สมองโปร่ง รู้สึกสดชื่น ท้องไม่อืด ลดเรื่องการเกิดลมในท้องได้เป็นอย่างดี วันละแก้วเล็กๆก่อนก็ได้นะค่ะ

ขั้นตอนและกรรมวิธีในการทำน้ำ สมุนไพรจากกระชายนะค่ะ1.นำกระชายสดมาล้างทำความสะอาดดินให้หมดสักครึ่งกิโลก่อนนะค่ะ2.นำกระชายที่ล้างเรียบร้อยไปปั่น ผสมน้ำสุก3/4ส่วน ของกระชายแล้วแยกกลากออกนะค่ะ3.เราจะได้น้ำกระชายที่ปั่นเรียบร้อย นำมาเทใส่แก้ว 4.หาซื้อขมิ้นชันผงตามร้านขายยานะค่ะ 1ช้อนชา ผสมกับน้ำกระชาย 1แก้วคนให้เข้ากันพร้อมดื่มเท่านี้หล่ะค่ะคุณผู้อ่านสามารถทำทานได้เพื่อรักษาสุขภาพของเรานะค่ะ และอย่าลืมออกกำลังกาย โยคะที่เคยสอนไว้ในบทความที่ผ่านๆมาแล้ว เพื่อสุขภาพที่ดี และอายุยืนนาน ไร้โรคภัยไข้เจ็บนะค่ะ อย่าลืมคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงาม มีผิวพรรณที่สวยสดใสก็อย่าลืมให้โยคะดูแลสุขภาพของคุณๆกันนะค่ะ สละเพียงเล็กน้อยดูแลตนเอง เมื่อสุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี ด้วยธรรมะประจำใจ ชีวิตนี้จะหาความสุขเช่นนี้ได้อย่างไร เท่านี้ เป็นตัวผู้เขียน ก็พอใจในสิ่งที่มีนี้แล้วนะค่ะ พบกันฉบับหน้านะค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น