วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นิยามความรักของเด็กรุ่นใหม่

สวัสดีค่ะวันนี้ตัวผู้เขียนมีอารมณ์ In Love ร่วมกับเด็กวัยรุ่น รุ่นใหม่อยู่ ว่าเช้ามาอากาศกำลังดีและสดชื่นด้วย คิดจะมาร่ายบทนิยามความรักของเด็กรุ่นใหม่ว่าเขามีความคิดเช่นไร บังเอิญติดภาระกิจอยู่ ต้องขอโทษท่านผู้อ่านทุกท่านนะค่ะ ตัวผู้เขียนเคยคิดกับตัวเองว่า ตอนเรารุ่นๆเรามีนิยามกับความรักตอนนั้นอย่างไรบ้าง และมาวันนี้ได้คิดย้อนอดีตกับไปว่า ความรักที่อมตะของเราที่มีแก่เขาผู้นั้น ทำไมมันช่างนาน ข้ามภพข้ามชาติกันขนาดนั้น ตัวผู้เขียนเคยคิดว่า ความรักของตนเองคือการเสียสละให้คนที่เรารักมีความสุข นั้นคือสิ่งที่เราคิดนะ พอดีได้มีโอกาสสัมผัสความรักบริสุทธิ์ของเด็กวัยรุ่น

 รุ่นใหม่มาบ้าง เราทำให้สมองของเราคิดว่า เอ้อเราเด็กรุ่นนี้เขามีความคิดเหมือนเราไหม ก็ได้รับความคิดเห็นแตกต่างกันไป บางคนก็จะบอกว่า ความรักมันต้องเข้าใจกันและไปด้วยกันได้ บางคนก็บอกความรักของเราก็คือการที่ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้คนรักของเรามีความสุข บางคนก็เฉยๆ มีๆเลิกๆ เพราะยังไม่ถึงเวลา บ้างคนก็สละชีพเพื่อความรักให้ทั้งตัวและหัวใจ หลากหลายความคิดที่แต่ละคนจะมีนิยามกับความรักนั้นๆ สิ่งที่ตัวผู้เขียนต้องการทราบความรู้สึกของความรักที่มันเกิดขึ้นงดงามของเด็กๆที่เริ่มเติบโตและมีความรู้สึกที่ยังบริสุทธิ์และสดใสในเรื่องความรัก มันเหมือนดอกไม้ที่กำลังบาน หากเราประคบ หรือประคับประคองให้ดอกไม้นั้นผลิงามจนกว่ามันจะโรยราโดยไม่มีเหล่าภมร

เพิ่มคำอธิบายภาพ
มารุมล้อมนั้นก็คงไม่ได้ แต่เราจะทำเช่นไรที่จะสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานไม่ให้เหล่าภมรนั้นทำให้ดอกไม้บอบช้ำจนกว่าจะผลิดอกสวยงาม ตัวผู้เขียนได้มีโอกาสได้พูดคุยกับเด็กรุ่นใหม่ๆ นะค่ะ ความรักที่ใสบริสุทธิ์ของเด็กสมัยนี้น่ารัก บางกลุ่ม มีความคิดเห็นกับความรักแบบตลกก็มี สมัยก่อนเมื่อเราเริ่มวัยทีน ก็เริ่มจะหันมองกันบ้าง แต่คนสมัยรุ่นผู้เขียนจะสงบเสงี่ยมในเรื่องนี้มากเหมือนคนสมัยโบราณ แต่สมัยใหม่เปลี่ยนไป บางกลุ่มก็น่ากลัวกับความรัก หากไม่ได้ ก็ไม่ได้เช่นกัน ตัวผู้เขียนคิดย้อนไปและมองเหตุการณ์ย้อนกลับทีเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนที่เคยได้ลงไปแล้วนั้น มันดูว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความรัก ความรักที่บริสุทธิ์และสวยงามนั้น มันไม่จำเป็นว่าเราต้องได้เป็นเจ้าของนะค่ะ มีมากมาย อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวก็มี แล้วคุณผู้อ่านหล่ะค่ะมีบทนิยามที่สวยงามกับความรักกันอย่างไรบ้าง แสดงความคิดเห็นกลับมากันบ้างนะค่ะ อย่างน้อยเราก็สามารถแบ่งปันสิ่งที่บริสุทธิ์ที่มันเกิดขึ้นในใจได้จองมนุษย์กันบ้างนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น