วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับ ของ ตั๊ก มยุรา สาวสองพันปี



ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา ด้วยอายุ 53 ปี แต่สุขภาพยังดีมาก เคล็ดลับในการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย ให้เป็นสาวตลอดกาล 
1. ดูแลตัวเองตลอดเวลา ตื่นขึ้นมาแล้วให้ดื่มน้ำ 2 แก้ว เพราะน้ำจะไปช่วยล้างช่วยคลีนร่างกาย 
2. ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น  กระปรี้กระเปร่า ไม่โมโหหรือโกรธหรืออารมณ์ค้่างในเรื่องที่ไม่ดี มีอารมณ์ดี แล้วจะเจอแต่เรื่องดีๆ
3. ตื่นขึ้นมาต้องยืดแขน ยืดขา บริหารร่างกาย ร่างกายจะดูสดชื่นแข็งแรง
4. ไม่จำเป็นต้องทำศัลยกรรม
5. ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ไม่กินตามใจอยาก พยามลดอาหารให้เหมาะสม
6. ไม่เครียดในเรื่องใดๆ รู้จักปล่อยวางบ้าง
7. ตรวจสุขภาพเป็นประจำ บางคนกลัวป่วยไม่ยอมไปตรวจสุขภาพ ควรตรวจสุขภาพ เมื่อพบโรคอะไรจะได้รักษา
8. ออกกำลังกายให้เหมาะสมกับวัย
9. ทำจิตใจให้สงบ เป็นสมาธิ รักษาอารมณ์ให้สบายมีความสุข
10. นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญมาก ถัานอนไม่หลับ นอนไม่เพียงพอ สุขภาพจะไม่ดีเลย
มยุรา เศวตศิลา หรือ ตั๊ก เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2501 มีชื่อจริงว่า กุลนภา เศวตศิลา เป็นลูกคนที่ 2 ในพี่น้อง 4 คน เดิมชื่อว่า รัตนา ชาตะธนะบุตร ศึกษาจบจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ทางคีตศิลป์สากลและบัลเล่ต์ เป็นนางแบบปกนิตยสารลลนา ถ่ายโฆษณาสบู่ดาร์ลิ่ง ใช้ชื่อในการถ่ายแบบว่า อัมพิกา ธนะบุตร

มยุราเป็นนางเอกภาพยนตร์โดยการชักนำของพร้อมสิน สีบุญเรือง (พันคำ) โดยครั้งแรกพันคำตั้งใจจะสร้างภาพยนตร์เรื่อง "ทิวาหวาม" ให้ นัยนา ชีวานันท์ รับบทนางเอก แต่ทางต้นสังกัดคือ ละโว้ภาพยนตร์ ไม่ยอมปล่อยตัวนัยนามารับบท พันคำจึงเลือกมยุรามารับบทนี้แทน พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า "วันวิสาห์" ตามชื่อนางเอกในเรื่อง แต่ในที่สุดมยุราก็ไม่ได้แสดงเรื่องนี้ เนื่องจากทางละโว้ภาพยนตร์ ยอมปล่อยตัวนัยนามารับบทนำในที่สุด 
มยุราแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ แหม่มจ๋าของดอกดิน กัญญามาลย์ โดยใช้ชื่อในการแสดงว่า มยุรา ธนะบุตร เล่นหนังอยู่ยาวนานจึงหันเข้าสู่วงการละคร ประเดิมด้วยละครของช่อง 3 เรื่อง "กุลปราโมทย์" มีช่วงที่เธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงทีสุดในชีวิตที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากนั้นก็มารุ่งทางละครแทนหลายปี จนถึงจุดอิ่มตัว ก็ก้าวสู่การเป็นพิธีกรชั้นนำ กับเวิร์คพอยท์ ของ ปัญญา นิรันดร์กุล จนถึงปัจจุบัน มยุราได้สมรสกับธาดา เศวตศิลา บุตรชายของ พลอากาศเอกสิทธิ เศวตศิลา องคมนตรี
หลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อหลายสิบปีก่อน มยุราได้รับเชื้อไวรัสตับอักเสบ ซี เป็นไวรัสทีใช้เวลาในการฟักตัวถึง 10 ปี โดยที่ผู้ป่วยไม่รู้ตัว


เอกสารอ้างอิง
เดลินิวส์ สบาย ตุลาคม 2554


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น