วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วางแผนและคำนวณความต้องการอาหารในแต่ละวันของครอบครัวในภาวะน้ำท่วม



ถัาเราลองคำนวณความต้องการอาหารของครอบครัวในแต่ละวัน เราก็ยังสามารถเตรียมอาหารให้พอเพียงในภาวะวิกฤติน้ำท่วม ไม่ขาดแคลนหรือมากเกินไป ถ้ามากเกินไป ส่วนเกินของเรา ก็จะเป็นความขาดแคลนของครอบครัวอื่นๆ วีดีโอ รู้สู้ flood ep.6 : ตุนอย่างมีสติ จะแนะนำเราได้อย่างดีในการเตรียมอาหาร เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ลองชมดูนะค่ะ
รู้สู้ flood ep.6 : ตุนอย่างมีสติ

Animation ตอนที่ 6 จาก "รู้ สู้! Flood" ชวนทุกคนมาทำความเข้าใจร่วมกันว่า ในการใช้ชีวิตโดยปกติของเรานั้น มีความต้องการกิน ต้องการใช้มากหรือน้อยแค่ไหน เพื่อให้ในสถานการณ์น้ำท่วมแบบนี้ เราจะได้ซื้อของเพื่อ "ตุน" ได้อย่างเหมาะสมและพอดีกับความต้องการ ลดภาพชั้นวางสินค้าที่วางเปล่าในซุปเปอร์มาร์เก็ต

Link ประกอบวิดีโอ ตอนที่ 6

- เอกสารเผยแพร่ "กินตามวัยให้พอดี" จาก สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข http://nutrition.anamai.moph.go.th/temp/main/upbook/files/01.pdf

- น้ำท่วม เราจะกินอะไรดี โดย สสส. http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/special_report/25126
 สำหรับคลิปตอนที่ 6 นี้ ทีมงานทำงานกันอย่างเต็มที เพื่อวิ่งแข่งกับพี่วาฬที่กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนลาดพร้าว อันเป็นฐานที่มั่นของพวกเรา และคลิป 6 ก็ออกสู่สายตาผู้ชมได้ตามที่เราตั้งใจเอาไว้ ... แต่เราขอเวลาซักนิด ไป สู้! Flood ที่กำลังมาเยือน ด้วยการอพยพฐานที่มั่นไปยังซักที่ที่ปลอดภัย รวมถึงทีมงานที่ตอนนี้เริ่มทยอยกลายสภาพเป็นผู้ประสบภัยไปทีละคนสองคน ได้กลับไปจัดการชีวิตให้ลงตัวซักหน่อย - - เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง "รู้ สู้! Flood" จะกลับมาพบกับเพื่อนๆ อีกครั้งแน่นอน เราสัญญา ^^


กลุ่ม "รู้ สู้! flood" คือ กลุ่มอาสาสมัครทำสื่อวิดีโอสร้างสรรค์ ในรูปแบบอนิเมชั่นเข้าใจง่าย ไม่ชวนให้งงเอ๋อ
เพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นซึ่งประชาชนควรรู้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสภาวะน้ำท่วมอย่างมีสติและเข้าใจ

เข้าไปกด like พูดคุย และติชมได้ที่ http://www.facebook.com/ROOSUFLOOD


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น