วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น.ส.ยิ่งลักษณ์ (นายกหญิงของไทย) เป็น 1ใน12ผู้นำอันดับต้นของโลก ยกย่องโดยนิตยสารไทม์


นิตยสารไทม์ ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งจบการศึกษาจากสาขาบริหาร มหาวิทยาลัยเคนตั๊กกี้ ได้ผ่านชีวิตการทำงานมานานในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่ก่อตั้งโดยทักษิณ แต่เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เธอได้ปรากฎตัวขึ้นในฐานะผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้นำพรรค และสองสัปดาห์หลังจากนั้น เธอก็ชนะในการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยกวาดเสียงไปได้ 265 ที่นั่งจาก 500 ที่นั่งในรัฐสภา และเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้รับการเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศในที่สุด

อยู่ในบทความพิเศษเรื่อง 12 ผู้นำหญิงอันดับต้นของโลก เทียบเท่าผู้นำ เยอรมัน-ออสเตรเลีย
8 ส.ค. รายงานข่าวจากนิตยสารไทม์ ระบุว่า แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติทางการเมืองของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าเป็นน้องสาวของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายนกรัฐมนตรี ที่ทำให้เธอขึ้นมาดำรงตำแหน่งนี้ได้ แต่เสียงวิจารณ์ดังกล่าวก็ไม่ถือว่าไม่เสียหายนัก


ทั้งนี้ นอกเหนือจากที่เธอจะต้องเอาชนะเสียงวิจารณ์ที่ว่าพี่ชายของเธอกำลังบริหารประเทศอยู่เบื้องหลังแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังต้องดำเนินนโยบายที่หาเสียงเอาไว้ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มค่าแรงขึ้นต่ำ การจัดหาแท็บเล็ต และไว-ไฟ ฟรีกับเด็กนักเรียน รวมถึงการดำเนินนโยบายเหล่านี้จะต้องไม่ส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ขณะเดียวกัน ยังจะต้องแก้ปัญหาด้านความสัมพันธ์อันร้าวฉานระหว่างไทย และกัมพูชา ตลอดไปจนถึงการสร้างความปรองดองระหว่างกลุ่มสนับสนุนทักษิณ คือ กลุ่มเสื้อแดง และกลุ่มต่อต้านคือกลุ่มเสื้อเหลือง ที่มีบทบาทสำคัญในการล้มคว่ำอดีตรัฐบาลของพ.ต.ท. ทักษิณมาแล้ว

สำหรับ 12 ทำเนียบผู้นำหญิงโลกคนอื่นๆนอกจาก น.ส. ยิ่งลักษณ์ มีดังนี้

1. แองเจลา แมร์เกิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

2. คริสตินา เฟอร์นันเดซ เดอ เคิร์ชเนอร์ ประธานาธิบดี แห่งอาร์เจนตินา

3.ดิลมา รูสเซฟฟ์ ประธานาธิบดี แห่งบราซิล

4.จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีแห่งออสเตรเลีย

5.เอลเลน จอห์นสัน เซอร์ลีพ ประธานาธิบดี แห่งไลบีเรีย

6. ชีค ฮาสินา วาเจด นายกรัฐมนตรี บังกลาเทศ

7. โจฮันนา ซิเกอร์ดาร์ดอตตีร์ นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์

8. ลอรา ชินชิลลา นายกรัฐมนตรีคอสตาริกา

9. ตาร์ยา ฮาโลเนน นายกรัฐมนตรีแห่งฟินแลนด์

10. ดาเลีย กริโบสเกียต นายกรัฐมนตรี ลิธัวเนีย
11. กัมลา เปอร์ซาด บิสเซสซาร์ นายกรัฐมนตรี ตรินิแดด แอนด์ โทบาโก

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 10:36

    ของแสดงความยินดีกับผู้นำสตรีที่ได้รับการยอมรับและยกย่องทุกท่าน
    ผู้หญิงเป็นสตรีเพศแม่ที่มีความอดทนสู้ มีความละเอียดอ่อน(เวลาปฏิบัติงาน)อ่อนโยน(แต่แข็งกร้าวในเวลาที่รู้สึกโดนรุกร้าน)อ่อนไหวต่อเหตุการณ์ที่ทำให้สะเทือนใจ(เวลาใกล้หรือมีฤดูมาจะอ่อนไหวเป็นพิเศษ)เห็นอกเห็นใจลูกผู้หญิงด้วยกัน ไม่ชอบให้สามีหรือแฟนเอาเปรียบ ชอบงานรื่นรมสังสรรกันเอง(ผู้ชายไม่เกี่ยว)ชอบแต่งตัวให้สวยงานเพราะทำให้รู้สึกอารมณ์ดี ชอบตกแต่งและทำความสะอาดบ้าน(โดยเฉพาะห้องนอนและห้องน้ำ)ชอบน้ำหอมราคาแพง(เพราะมีความหอมพิเศษ)ใช้แล้วทำให้เพิ่มความมั่นใจ หรือของสวยๆงามๆ ชอบการชื่นชมจากคนอื่นๆ(โดยเฉพาะสามีและแฟน)อยากได้รับของขวัญในโอกาสวันพิเศษๆ เช่น วันเกิด วันครบรอบแต่งงานหรือวันครบรอบที่ได้รู้จักหรือพบรักกัน วันวาเลนไทร์ ปีใหม่ สงกรานต์ฯ ชอบไปท่องเที่ยวกับครอบครัวหรือกับแฟน ชอบทะเลหรือสถานท่องเที่ยวที่สวยงาม ชอบความโรแมนติก ชอบฟังดนตรีหรือเพลง(อยาก)ให้มีเพลงของเรา(รู้กันสองคน) รู้สึกหึงหวงคนที่เป็นที่รัก(สามีหรือแฟน)โดยมีเหตุผล(ไม่ชอบให้สามีหรือแฟนโกหก..ถ้าจับได้ล่ะน่าดู)ชอบการเอาอกเอาใจและก็ชอบเอาใจคนอื่นๆ(สามีหรือแฟนเป็นพิเศษ)ชอบหรืออยากได้รับช่อดอกไม้(ถ้าทุกวันได้ยิ่งดี)ชอบผู้ชายที่สะอาดๆบุคลิกดี ชอบพูดเพราะๆและได้ฟังคำพูดเพราะๆ (หรือคำหวานๆจากสามีหรือแฟน)ชอบการดูแลคนแก่หรือแม่สามีหรือแฟน ชอบ(อยาก)ไปวัดทำบุญกับครอบครัวหรือแม่สามีหรือแม่แฟน

    ตอบลบ
  2. ขอให้ท่านนายกยิ่งลักษณ์ฯ และอดีตนายกอภิสิทธิ์ฯ ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศไทยจะได้อยู่อย่างมีความสุข ขออย่าคิดแบ่งแยกกัน ประเทศไทยจึงจะอยู่ในแผนที่โลกต่อไป
    ขณะนี้ทหารของประชาชนทำงานอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย จงช่วยกันนะครับ.......

    ตอบลบ
  3. รักนายกมากๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ