วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เมืองไทยสวยงาม


รับตะวันยามเช้าด้วยอากาศที่เย็นสบาย กับหนังสือเล่มหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะมีคนที่มีความคิดเช่นเดียวกับฉันที่รักธรรมชาติที่ถูกแอบซ่อนอยู่ในเมืองไทยอีกมากมาย หากใครเติมน้ำมันบางจากคงจะมีโอกาสได้อ่านหนังสือที่ทางปั้มน้ำมันบางจากเขาทำขึ้นมาแจกลูกค้าให้ได้อ่านและทำให้เราได้มีความสุขอีกรูปแบบหนึ่งกันนะค่ะ ตัวผู้เขียนเติมน้ำมันที่นี่มานานแล้วส่วนใหญ่เด็กที่เติมจะเป็นเด็กต่างด้าวกันจะไม่มีเทคนิคในการโปรโมทปั้มที่ตนเองทำ มีหน้าที่เติมอย่างเดียวเรียกร้องลูกค้าไม่เป็น แต่บังเอิญเมื่อ3วันก่อนได้เจอเด็กไทยเขาทำหน้าที่ส่งเสริมการขายให้ที่ปั้มอย่างดี และให้หนังสือเล่มนี้มาอ่าน ฉันประทับใจกับบทความของคนที่เขียนหนังสือเล่มนี้กับภาพบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามมากมายค่ะ ในหนังสือคนเล่าเรื่อง เมืองน่ารักได้พาไปที่เชียงราย ฉันไม่คิดว่าเชียงรายคือเมืองคนอาร์ตมากมายขนาดนี้ นักอาร์ตท่านเล่านี้ย้ายไปอยู่ที่นั้นมากมาย

 ศิลปินทุกแขนง บรรยากาศร้านอาหารตอนเช้าพร้อมเสียงเพลงเบาๆจากศิลปินที่ท่านเล่นกีตาร์ให้ลูกค้าฟัง มันเป็นอะไรที่โรแมนติกมากๆ แถมมีเหล่าศิลปินอาร์ตมากมาย ทำให้ฉันอยากไปสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นจังเลยค่ะ เท่าที่ฉันทราบก็เพียงอาจารย์เฉลิมชัย ที่ท่านไปสร้าง วัดร่องขุ่นอยู่ที่นั้นแล้ว เพิ่งจะทราบว่าอาจารย์กวัลย์ ดัชนี เจ้าของสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงของล้านนา และยังมีอาจารย์ฉลอง พินิจสุวรรณ เจ้าของผู้รังสรรค์งานศิป์น่าอัศจรรย์ด้วยการใช้ปากกาลูกลื่นจุดลงไปบนแผ่นกระดาษสีขาวทีละจุดๆนับหมื่นนับแสนครั้งด้วยพลังสมาธิที่ยิ่งใหญ่จนกลายเป็นภาพงามในเชิงพุทธศิลป์และปรัชญาชีวิตไปได้
ฉันว่าเมืองไทยเราเป็นเมืองน่ารัก น่าเที่ยว มากที่สุดกว่าที่ใดๆ ก็ว่าได้ หากคนไทยอนุรักษ์ธรรมชาติของตนเอง ทุกซอกทุกมุมของเมืองไทยมีที่เที่ยวมากมายจริงๆ ที่เรายังหาไม่พบก็มี ธรรมชาติป่าเขาที่ยังไม่มีคนเข้าไปทำลาย ก็ยังเป็นที่สวยงามอยู่ แต่เมื่อใดความเจริญเข้าไปหรือมีคนนำเอาธรรมชาติออกมาเผยแพร่ไม่กี่ปี มนุษย์ก็ไปทำร้ายธรรมชาติที่สวยงามของตนจนหมด นี้กระมังค่ะคือสาเหตุหนึ่งที่คนพื้นเมืองในแต่ละภาคละจังหวัดเขาถึงรักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเอาไว้ให้ลูกหลานได้เห็นความสวยงามกันตลอดชีวิต อ้อมีอยู่อีกสถานที่หนึ่งที่ตัวผู้เขียนไม่เคยได้ยิน ได้ฟัง หรือได้อ่านเลยว่า จังหวัดกาญจนบุรีจะมีภูเขาที่สวยงามเหมือนเมืองนอก ชื่อเขาช้างเผือก
ภาพที่สวยงามของหญ้าที่เขียวขดีสูงได้รูปแบบสวยงามทำให้ฉํนอยากไปเที่ยวมากที่สุดอีกที่หนึ่งค่ะ เขาช้างเผือกจะตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านซ้าย ครั้นเมื่อท้องฟ้าเริ่มเปิดด้วยแสงอาทิตย์ที่สาดส่องสวยงามมาก อีกฝากจะเป็นทะเลหมอกที่สวยงามากค่ะ สวยงามใหมแล้ว คุณผู้อ่านหละค่ะมีสถานที่ที่ตนเองไปเที่ยวแล้วประทับใจในธรรมชาติกันมากมายเพียงใด comment เล่าสู่กันฟังบ้างนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น