วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ความรักความเข้าใจจากแม่่และลูก-บทเพลงและเนื้อเพลง เรียงความเรื่องแม่


บทเพลงน่ารักๆ ของเด็กๆ แต่ก็ยังความประทับใจให้เรา

และแม่หลายๆคน แม่คงไม่อยากได้อะไรจากลูกๆหรอก

นอกจากความรักความเข้าใจที่มีให้แก่กัน

เหมือนที่ลูกๆก็ต้องการความรักจากแม่เหมือนกัน

เนื้อเพลง เรียงความเรื่องแม่

น่า นา นา น๊า นา น๊า นา น่า นา น่า นา นา น๊า นา น๊า นา น่า นา
คุณครูสั่งให้เขียน เรียงความเรื่องแม่ฉัน บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้
มันยากจังทำไม่ไหว หนูแม่ไม่มี แล้วจะเขียนให้ดียังไง

* เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น กอดแม่อุ่นจริงๆมันจริงไหม
หร้อมหน้ากันทานอาหาร เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

** ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียน ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้ บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

*** ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ฟังอยู่คิดถึงหนูหน่อยหนา หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

(ซ้ำ * , ** , ***)


จินตลีลา "เรียงความเรื่องแม่"



วันที่ 11 สิงหาคม โรงเรียน วัดเทพลีลา(สิงหประสิทธิวิทยา) ของพวกเราก็จัดกิจกรรมระลึกถึงพระคุณของ

แม่เหมือนโรงเรียนรัฐบาล และเอกชนอื่นๆ วันนี้โรงเรียนกระผมก็มีการแสดงที่น่าสนใจของนักเรียนเป็น

การแสดงจินตลีลาของนักเรีย­นประถมมาดูความสามารถของเด็กๆ ในการเต้นประกอบเพลงวันแม่ดีกว่า

ครับ ว่าจะสวยงามซาบซึ้งประทับใจแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น