วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความรู้สึกที่ดี

เมื่อ 3วันที่ผ่านมาฉันต้องไปทำธุรกรรมที่แห่งหนึ่ง หากเป็นสมัยก่อน มันเป็นสถานที่ที่คนทุกคนไม่ควรไป และคนโบราณจะถือเรื่องเล่านี้ มันไม่ดี แต่ฉันได้ไปที่นั้นมาแล้ว ฉันมีเวลาว่างตอนที่ฉันต้องนั่งรอเจ้าหน้าที่ทางราชการกว่าจะทำงาน งานเริ่ม 8 โมงเช้าแต่กว่าจะทำงานท่านๆก็ทราบ ทานข้าวบ้าง แต่งหน้าบาง คุยกันบ้าง ไม่ถึง 9 โมงก็จะไม่ทำงานกันนั้นคือระบบการทำงานของข้าราชการในสังคมไทยที่เราเห็นๆกันอยู่ ซึ่งมันเป็นเรื่องจริงที่ไม่มีใครปฏิเสธแต่ไม่มีใครปฏิรูปเรื่องแบบนี้เลย ซึ่งจะผิดกับฝรั่งที่ทำงานกันแต่เช้า ไม่ต้องไกลเกินตัวเจ้านายของฉันที่ฉันได้ทำงานกับเธอมา 16ปีแล้วฉันไม่เคยเห็นเจ้าของบริษัทฯคนไหนที่มาทำงานตั้งแต่6โมงเช้า ตอนที่ฉันมาทำงานที่นี่ใหม่ๆ โดยปกติฉันก็เป็นคนไปทำงานเช้ามาตั้งแต่ฉันเริ่มทำงานแล้ว ที่บ้านจะบอกว่าไปช่วยยามเปิดประตูหรือลูก ความคิดของฉันบอกว่าฉันไปทำงานเช้าทำให้ฉันไม่เหนื่อยมีเวลาทำอะไรนอกเวลาได้มาก จะทานข้าว หรือทำธุระอะไรก็ได้โดยไม่รีบร้อน มันก็เหมือนเราทำความดีอย่างหนึ่งเช่นกัน

 ท่านลองมองตรงนี้นะค่ะ หากมาสาย ในใจท่านเป็นเช่นไร มันจะเร่าร้อน กระหืดกระหอบ เหมือนมีไฟข้างในให้เราร้อนหรือเปล่า พอทำงานก็จะหงุดหงิดคิดไม่ออก ยิ่งถ้าไปสายแล้วมีงานเร่งด่วนมารอให้รีบทำมันก็ยิ่งกับไฟเผ่าอยู่ข้างใน ท่านจะบอกกับตนเองว่าวันนี้เป็นวันอะไรฤกษ์ไม่ดีเลยไป จริงๆแล้วมันเกิดจากตัวของเราเองโทษวันนั้นวันดีไปซะ ลองมาเริ่มต้นกันใหม่ซิค่ะ ลองเปรียบเทียววิธีการทำงานของท่านซะใหม่ว่า ลองไปทำงานเช้า 1 วัน กับสาย 1 วัน สิ่งไหนที่ทำให้ท่านรู้สึกดีที่สุด ฉันคิดว่าท่านหาคำตอบได้ไม่ยากนะค่ะ สิ่งที่ท่านได้เป็นสิ่งตอบแทนโดยการมาทำงานเช้าท่านทราบไหมว่าคืออะไร ตัวของฉันได้รับสิ่งนั้นมาแล้วในชีวิตจริงฉันทุกวันนี้เพราะฉันไม่ได้เทียบตัวฉันกับน้องสาวของฉัน มันอยู่บนรากฐานความเป็นจริง ทุกวันนี้ฉันมีตำแหน่งการงานที่สูงในขณะที่น้องของฉันทำงานอยู่กับที่ไม่มีไปไหนเลยยิ่งทำยิ่งเงินเดือนของเขาถอยหลังไปเรื่อยๆ ฉันก็สงสารเขานะ แต่การที่เราจะสอนให้คนหนึ่งที่ไม่สามารถพาเขาหลุดพ้นจากวงล้อกรรมมาได้มันก็ยากเสียเหลือเกิน ฉันจดจำสิ่งที่เกิดขึ้นไว้เป็นอุทธาหรณ์สอนใจและสามารถเป็นวิทยาทานบอกผู้อื่นได้เลยว่า ท่านจงทำความดีเถิดสิ่งที่ท่านจะได้รับในชีวิตของท่านที่หลับมาคือความเจริญรุ่งเรื่องในหน้าที่การงาน ในชีวิตที่มีความสุขอย่างแท้จริง อย่างเจ้านายของฉันท่านมาทำงานเช้าตั้งแต่ท่านเริ่มทำงานจนถึงทุกวันนี้ท่านได้เป็นเจ้าของบริษัทฯ ท่านก็คงมาทำงานแต่เช้า กิจการของท่านก็เจริญรุ่งเรืองจนถึงทุกวันนี้ และท่านมีเวลาใช้เวลาของท่านที่สมองว่างเพียง5-10นาทีย้อนภาพความทรงจำของท่านกลับไปซิค่ะว่าสิ่งที่ท่านทำวันนั้นกับสิ่งที่จะทำวันนี้และอนาคตต่อไปในภายภายหน้า อะไรคือบทพิสูจน์ให้ท่านทั้งหลายได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิต และอย่าลืมการปฏิบัติตนดีต่อบิดามารดา และความกตัญญูต่อท่านทั้งสอง สิ่งนี้คือผลตอบแทนที่ทรงคุณมหาศาลในชีวิตของท่านจริงๆ ลองหาคนรอบข้างของท่านที่เขาพึ่งปฏิบัติเช่นนี้ดูนะค่ะว่าจริงดังที่ฉันได้กล่าวไว้ในบทความนี้หรือไม่



รูปภาพจาก
1. workingwomanwithbag.jpg
300 × 229 - งาน สมัครงาน ชุดทำงาน อ่านเคล็ดลับการ ทำงาน เพื่อ ผู้หญิง : Kapook Women
women.kapook.com
2. womanworking06.jpg
354 × 425 - Women Need More Power to Become Self-reliant In a male dominated society, ...
topnews.ae
3. workingwomen.jpg
300 × 393 - workingwomen. We've decided to add to this cultural discussion by ...
hoklife.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น