วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความดีที่มอบให้

วันนี้เป็นวันที่ฉันยุ่งมาก แต่ฉันก็ไม่ปล่อยเวลาให้เสียไป ฉันคิดว่าผู้อ่านคนใดคนหนึ่งคงเฝ้ารอฉันวาดเส้นปากกาลงบนบันทึกฉบับนี้ทุกวันนะค่ะ ฉันนึกได้ว่าที่ผ่านมาฉันยังไม่ได้มอบสิ่งที่ดีงามให้กับผู้อ่าน ฉันต้องการมอบเพื่อเป็นวิทยาทานแด่ท่านผู้อ่านทุกคน สิ่งที่ฉันจะมอบให้ฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ฉันเริ่มต้นทำและต้องทำต่อไป มันอาจจะไม่ใช่การกระทำความดีในเรื่องพระพุทธศาสนานะค่ะ วันนี้ฉันมอบสิ่งที่คนทุกคน ทุกวัย ทุกเพศ สามารถทำได้ นั่นคือการฝึกโยคะ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพของท่านทุกคนค่ะ บางคนอ่านแล้วจะทำหน้าว่าโยคะเหรอ ไม่เอาดีกว่า แต่ฉันอยากบอกท่านจริงว่ามันสำคัญกับร่างกายและสุขภาพของเรานะค่ะ ฉันเริ่มฝึกโยคะผสมกับการเรียนยืดหยุ่น เพื่อออกกำลังกายของตนเองโดยไม่ต้องเสียเงินนะค่ะ และเพียงสละเวลาของท่านก่อนท่านนอนก็ได้นะค่ะ 5-10นาทีก็ได้หากไม่มีเวลาเลย ท่านจำได้ไหมค่ะตอนเรียนพละที่ครูสอนท่าก่อนวอร์มเล่นกีฬา นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งนะค่ะ หรือจะนั่งหายใจเข้าออกขัดสมาธิวันละ100ครั้งก็พอ ล้างสารพิษได้นะค่ะ

 เท่านี้ก็ช่วยให้สุขภาพร่างกายของท่านทุกคนสดชื่นหายเหนื่อยหายเมื่อทำทุกวันให้เอ็นภายในร่างกายของเรายืดหยุ่นตลอดเวลา หากท่านต้องการท่าโยคะ ที่ฉันฝึกทุกคนไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แต่เคล็ดลับของการฝึกโยคะทุกวันมีข้อดีคือ ไม่แก่ง่าย ผิวหนังไม่เหี่ยวก่อนวัย สิ่งสำคัญที่สุดคือ ระบบเผาพลาญในร่างกายของเราจะดีขึ้นทำให้สุขภาพเราดีค่ะ นี้คือสิ่งที่ฉันคิดว่ามันเป็นวิทยาทานอย่างหนึ่งที่วันนี้ฉันส่งความดีให้กับทุกคนนะค่ะ ตอนนี้ฉันบอกกับผู้อ่านด้วยหากเรามีสุขภาพกายที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมสุขภาพใจที่ดีงาม มั่นทำความดี ทำบุญ ทำทานแก่สรรพสัตว์ทุกอย่างนะค่ะ ด้วยใจที่บริสุทธิ์กลั่นจากใจนะค่ะ ไม่ใช่เพียงหน้าตา ทำเถอะค่ะความดีไม่มีเสื่อมสูญไปจากตัวเราหรอกค่ะ เมื่อท่านเดือดร้อนบุญกุศลเหล่านั้นที่กระทำไว้จะช่วยท่านเอง อย่าไปคิดว่าทำดีได้ผลช้านะค่ะ ข้อนี้ผิด ท่านลองมองย้อนกลับไปหาคนที่กระทำผิด ตัวอย่างในสังคมบ้านเรามีมากมาย ท่านเห็นหรือไม่ว่าสิ่งที่ได้รับเขาคืออะไร มันเป็นวงล้อหมุนให้เราเห็นจริงๆ อย่างที่ผู้เขียนเคยกล่าวในบทความต่างๆเอาไว้ เราทุกคนมาช่วยกันจรรโลงโลกของเราให้สวยงาม เพียงเริ่มต้นจากภายในสังคมเล็กๆของเรา คือบ้าน แล้วค่อยๆไป ไม่ช้าเกินไปหรอกนะค่ะที่จะเริ่มต้นทำความดี มอบบุญ และทานพร้อมทั้งความปราถนาดีแก่ผู้อื่น  สิ่งที่สำคัญเมื่อท่านทำแล้วท่านถามตนเองว่าเรามีความอิ่มกับบุญนั้นและมีความสุขหรือไม่ ตัวของฉันเอง ผู้เขียนได้รับมันแล้วทุกครั้งที่ได้กระทำ มันแตกต่างกับความสุขภายนอกที่เราได้รับและอยู่กับเราไม่นานนะค่ะ ฉันขอมอบความดีที่ตนเองได้ผ่านพบมันมาแล้วและปัจจุบันก็ได้กระทำมันอยู่ทุกวัน ต่อให้ฉันเหนื่อย และล้าเพียงใด ฉันก็ต้องฝึกเล่นโยคะทุกครั้ง บทความฉบับนี้ผู้เขียนขอมอบความดีที่ตนมีอยู่เป็นวิทยาทานแด่ผู้อ่านทุกคน ตลอดกาลค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น