วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความจริงที่เกิดขึ้น

สวัสดียามบ่ายค่ะ วันนี้ Busy ค่ะวันนี้ฉันมีเรื่องจริงที่มันจะต้องเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน ท่านจำบทความเกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบทความที่แล้วได้ไหมค่ะ ที่เกิดการหักเหของโลก โดยมาจากสนามแม่เหล็กและแรงสะท้อนของดวงอาทิตย์และทำให้เกิดปรากฎการณ์ต่างๆทางธรรมชาติ ตัวผู้เขียนคิดว่าตนเองชอบสังเกตุและคิดไปตามที่นักวิทยาศาสตร์ทางอเมริกากล่าวไว้ และผสมกับตนเองชอบศึกษาเรื่องนี้คิดคนเดียวเสียอีก เมื่อวานค่ะฉันได้เห็นข่าวที่อาจารย์สมิทธิ์ท่านได้เรียกเหตุการณ์นี้ว่า Le niya เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หลัง A reno ที่ฉันเคยบอกเมื่อ13ปีที่แล้ว ฉันได้ฟังท่านพูด แล้วฉันก็ดีใจนะค่ะที่ยังมีคนไทยที่สนใจเรื่องสำคัญเช่นนี้ เมื่อก่อนที่ท่านบอกกล่าวเกี่ยวกับซึนามิแล้วไม่มีใครเชื่อ พอมาตอนหลังท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ฉันมามองมุมมองตรงนี้นะค่ะว่าทำไมบ้านเราถึงไม่มีนักวิทยาศาสตร์ที่สนใจความเป็นอยู่ของมวลมนุษย์ชาติอย่างท่านสมิทธิ์ ถึงมีก็ไม่โด่งดังอยู่เบื้องหลัง รัฐบาลไม่สนับสนุน ฉันคิดว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นมันเป็นความเป็นความตายของมวลมนุษย์ทุกชีวิตไม่ใช่เพียงคน สรรพสัตว์ทั้งหลายก็ต้องหมดสิ้นไปด้วย เป็นสิ่งที่จะบอกกับทุกคนในโลกใบนี้ได้ว่าจะรวยจะจน ควรมองเห็นสิ่งสำคัญตรงนี้มากกว่าเพราะถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้น ภัยธรรมชาตินี้หละคือสิ่งที่ทำลายล้างเผ่าพันธุ์ให้หมดไป ต่อให้รวยล้นฟ้าก็หนีไม่พ้น แล้วพวกเราทำอะไรอยู่กัน ทำไมถึงไม่มีใครสร้างนักวิทยาศาสตร์ในบ้านเรา ฉันเข้าใจว่ามนุษย์ก็คิดเหมือนกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นธรรมชาติมันทำให้เกิดขึ้นไม่มีใครหยุดได้ แต่ตัวฉันไม่ได้คิดเช่นนั้น กลับคิดว่าทำไมมนุษย์ไม่หาหนทางแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นเสียเอง ทำไมต้องรอให้มันเกิดและเสียหายก่อน

 ตัวผู้เขียนไม่เข้าใจ ทุกชีวิตในสังคมยังแข่งขัน เข่นฆ่ากัน เอารัดเอาเปรียบกัน หาความสงบสุขไม่ได้ ฉันคิดว่าเมื่อถึงเวลาคนที่อยู่ได้และรอดพ้นจากธรรมชาตินี้จริงคงน้อยนิดนะค่ะ ในความคิดเห็น ส่วนตัวฉันคงทำอะไรไม่ได้นอกจากเก็บสิ่งที่ดีให้มากที่สุดและมอบส่งต่อผู้อื่นและแบ่งปันหน้าจะเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะสำหรับตัวฉันจะกระทำได้ค่ะ ขอความสุขจงเกิดขึ้นกับผู้ที่กระทำความดีทุกท่าน และผู้อ่านบทความนี้ เพื่อเป็นข้อคิดได้ไม่มากก็น้อย และช่วยกันคนละมือละไม้ อ้อวันก่อนฉันเห็นโครงการปลูกป่าชายเลน ตามโครงการพระราชดำริ ดีมากๆนอกจากป่าที่ร่วมกันปลูก ฉันคิดว่าพระองค์ท่านมองการณ์ไกล หลายอย่างๆจากที่เราวิเคราะห์ฉันคิดว่า เหตุการณ์และภัยธรรมชาตินอกโลกของเรา พระองค์ท่านคงคิดที่จะหาวิธีการป้องกันด้วยธรรมชาติด้วยเช่นเดียวกัน ที่ฉันได้กล่าวตอนแรกเรามาย้อนถึงเหตุการณ์ Le niyaนะค่ะ ท่านสมิทธิ์พูด บวกกับข่าวทางรัฐบาลอังกฤษที่นักวิทยาศาสตร์ของอังกฤษกับสหรัฐกล่าวและถ่ายภาพจากดาวเทียมให้เห็นภาพ พายุสุริยะที่จะเกิดขึ้นในราวปี2012นี้มาความรุนแรงมันจะก่อให้เกิดอะไรบ้างฉันอ่านและฟังเรื่องแล้ว คิดว่า หากคนทั่วโลกไม่มีไฟฟ้าใช้ 1 เดือนจะทำอย่างไร น้ำก็ไม่มี
 เหตุการณ์ที่จะตามมาคืออะไร เราเป็นคนตัวเล็กๆในสังคมทำอะไรไม่ได้ ฉันคิดว่าเราควรหาอะไรป้องกัน และเตรียมการ คงจะดีกว่าเมื่อถึงเวลานั้น สิ่งที่ฉันคิดหา บอกต่อๆกันก็ได้นะค่ะ ลองวิเคราะห์ดู ตุ่มน้ำ ไม้ขีดไฟ เทียน ของใช้ที่เราคิดว่าหาได้โดยธรรมชาติที่คนโบราณสมัยก่อนเขาอยู่ได้โดยไม่มีไฟฟ้า ท่านคิดเช่นเดียวกันไหม ส่วนเรื่องภัยทางน้ำอย่างน้อยก็หาซื้อเรือสักรำแต่เนินๆเก็บไว้ยามฉุกเฉินก็ดีนะค่ะ เรายังมีเวลาคิดหากต้องเป็นเช่นนั้น ผู้เขียนไม่ได้กลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่เราคิดว่าความคิดที่เรามี ควรแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ไม่มากก็น้อย พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น