วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฝนเป็นใจ


สวัสดียามบ่ายค่ะ มีใครเป็นเช่นผู้เขียนไหมค่ะ เมื่อเช้าเกิดอะไรขึ้นยังงงๆอยู่เลย ฝนฟ้าช่างเป็นใจอะไรขนาดนั้นตั้งแต่ตี4 เลยนะค่ะ ที่บ้านของผู้เขียนฝนตกหนักมากแถมฟ้าแรงอีกต่าหากค่ะ เมื่อเช้าเชื่อหรืไหมค่ะว่าผู้เขียนเข้า office เกือบ10โมงค่ะ มันเป็นเหตุการณ์ที่เริ่มจะหนักขึ้นทุกวันนะค่ะ เส้นถนนแจ้งวัฒนะเป็นอัมพาตเลย น้ำท่วม ผสมเรื่องธรรมชาตเลยว่าฝนตกหนัก รถต้องติดปกติ แต่เมื่อเช้ามันไม่ใช่เช่นนั้นค่ะ เกิดจากสาเหตุการจราจรต้องสูญเสียไปถึง2-3 ช่องการจราจรสาเหตุน้ำท่วมไปเสียแล้ว เพราะจากการทรุดตัวของพื้นถนนค่ะ เท่าที่ได้วิ่งผ่านไปมาเป็นระยะเวลา16ปีแล้วนะค่ะ ถนนเส้นแจ้งวัฒนะ ผู้เขียนคิดว่าพื้นถนนมันทรุดตัวลงเป็นแนวเอียงเข้าหาฟุตบาธถึง 3 ช่องการจราจรทำให้เสียผิวการเดินรถไปทำให้เมื่อเช้าเกิดอาการรถติดแบบมากๆค่ะ ตัวผู้เขียนออกเดินทางจากบ้านไปส่งลูกสาว 6โมงครึ่งของทุกวัน ไม่เกิน 7 โมงก็ถึงโรงเรียน ส่วนตัวผู้เขียนจะเข้า office ไม่เกิน 7 โมงครึ่งแต่เมื่อเช้าโดยการกลับกันเลยค่ะ ลูกสาวถึง 8 โมงครึ่ง ส่วนตัวฉัน เกือย 10โมง
มันน่ามหัศจรรย์เลยนะค่ะกับธรรมชาติที่แปรปรวนไป สัปดาห์ก่อนหนาว 3 วัน แล้วมาร้อน 2 วัน เมื่อเช้าฝนตก ตอนนี้ยังไม่มีอาการหยุดเลยค่ะเท่าที่วิเคราะห์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับทางกรมอุตุฯแจ้ง ตัวผู้เขียนว่า ในไม่ช้าบ้านเราเมืองเราคงไดเห็นหิมะตกในเมืองไทยกันบ้างนะค่ะท่านผู้อ่าน เพราะตอนนี้อากาศขนาดในกรุงเทพฯยังเย็นได้ถึงหน้าหนาวยังอายเลยเมื่อ 3 วันก่อน จากเหตุการที่เกิดขึ้นเช้านี้ ตัวผู้เขียนได้มีเวลาว่างที่กำลังวิเคราะห์ผลกระทบของภัยธรรมชาติที่กำลังแประปรวนนี้อยู่ว่าหากคนไทยได้เจอกับหิมะจะ

ทำเช่นไรเพราะขนาดอากาศหนาวมากคนไทยเราก็เสียชีวิตกันมากแล้วและถ้าหากอากาศเป็นเช่นนี้ เราจะมีวิธีป้องกันอะไรที่จะทำให้คนไทยของเราสู้กับอากาศหนาวเย็นได้ ต้องทานอาหารประเภทใดให้มากขึ้นเพื่อให้ร่างกายเราสะสมพลังงานไว้ใช้ในยามที่อากาศหนาวเย็นได้เหมือนคนต่างชาติ ตอนนี้ตัวผู้เขียนกำลังหาหลักฐานและข้อมูลต่างๆเพื่อมาบอกกล่าวให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันไม่มากก็น้อยค่ะ เมื่อ5ปีที่แล้วฉันได้เห็นลูกเห็บแล้วหากเรายังมีชีวิตอยู่อีกสัก20ปี ฉันคิดว่าคงได้เห็นหิมะแน่นอนเลยนะค่ะ ท่านคิดเช่นเดียวกับฉันหรือเปล่าค่ะ จากที่ฉันได้เรียนรู้ว่าอาหารหลัก 5หมู่นะค่ะมีอาหารที่เราพอหาได้นะค่ะหากเกิดอากาศหนาวขึ้นมาและความพร้อมในสภาวะเช่นนั้น อาหารในแต่ละหมู่ที่เราสามารถใช้ทานได้ในหน้าหนาวก็มีอย่างเช่น
กล้วยน้ำว้า ข้าวโพด มันสำปะหลัง เผือก ข้าวเหนียวฟักทอง ขนมปัง นม ถั่วทุกชนิดที่สามารถให้โปรตีนสูงได้นะค่ะ หากอยู่ต่างจังหวัดกหาทานกันได้ง่าย พวกเผือก มัน ข้าวโพด กล้วยหาง่ายมากสำหรับคนต่างจังหวัดหากต้องใช้ชีวิตที่ต้องลำบากกัน สิ่งที่คนต่างจังหวัดไม่มีคือเครื่องนุ่งห่มที่คนชนบท หรือ คนต่างจังวหัดขาดแคลน จะคนละมุมกับคนกรุงเทพฯ อาจจะมีเครื่องนุ่งห่มแต่จะต้องขาดอาหารการกินในสิ่งที่จำเป็น ตัวผู้เขียนยังนึกไม่ออกว่าอะไรคงจะดูวุ่นวายกันไปหมดนะค่ะ วันนี้ฝากบทความดูจะวุ่นวายไปบ้างก็แบ่งปันกันนะค่ะคุณผู้อ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น